MỖI PHỤ NỮ LÀ MỘT TUYÊN TRUYỀN VIÊN AN TOÀN GIAO THÔNG
Lượt xem: 1381

          Thông qua các hoạt động tuyên truyền cũng như xây dựng các mô hình an toàn giao thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tạo chuyển biến trong nhận thức của hội viên phụ nữ về ATGT. Nhờ đó, mỗi hội viên phụ nữ không chỉ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, gia đình không vi phạm ATGT.

          Những năm qua, Hội Phụ nữ huyện đã bám sát sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, Ban ATGT huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông được đặc biệt chú trọng. Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cấp Hội xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền pháp luật ATGT tới hội viên thông qua các hoạt động của hội, các phương tiện thông tin đại chúng và các cuộc thi tìm hiểu về ATGT.

 

Phụ nữ tuyên truyền ATGT qua công tác sinh hoạt Hội

          Xác định vai trò của phụ nữ trong vận động gia đình, người thân chấp hành pháp luật ATGT là rất quan trọng. Do vậy, Hội Phụ nữ huyện cùng các cấp Hội cơ sở đã thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm về ATGT, thực hiện ký cam kết với các gia đình hội viên không vi phạm ATGT; xây dựng các mô hình đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy và thành lập các mô hình phụ nữ tự quản ATGT, duy trì và thực hiện tốt mô hình tuyến đường tự quản, thông qua việc tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Quan trọng hơn, mỗi hội viên phụ nữ dần trở thành những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả trong vận động gia đình, người thân chấp hành ATGT.

          Có thể khẳng định, với sự chủ động tích cực trong tuyên truyền pháp luật ATGT và xây dựng, duy trì có hiệu quả các mô hình bảo đảm ATGT; Hội Phụ nữ huyện đã từng bước góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người tham gia giao thông. Qua đó góp phần cùng các cấp, các ngành hạn chế tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự giao thông và đem lại sự bình yên trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang