THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ XÃ THẮNG HẢI

 

          I. Đặc điểm, vị trí địa lý và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội:

         Xã Thắng Hải nằm cuối huyện Hàm Tân, giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có quốc lộ 55 chạy qua. Xã có 5,6 km bờ biển, vị trí khá thuận lợi cho giao lưu trao đổi hàng hóa cũng như khai thác thế mạnh của biển. Có 02 công ty và 01 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương.

          Xã Thắng Hải có 5 thôn với tổng số 1.585 hộ/6.307 người; mật độ dân số 6,2 người/km2; Toàn xã có 5 dân tộc anh em chung sống. Tổng diện tích tự nhiên toàn xã là 9.898 ha, trong đó có 4.735 ha đất trồng cây ăn quả, cây công nghiệp và cây lâm nghiệp. Bên cạnh  được sự lãnh chỉ đạo của Đảng và chính quyền xã, nhân dân đã có sự đầu tư thâm canh tăng vụ và chuyển dịch cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, phù hợp với điều kiện tự nhiên (đất đai, thổ nhưỡng…) của địa phương nên năng xuất, chất lượng và sản phẩm nông nghiệp đều tăng năm sau cao hơn năm trước.

          Thu nhập và mức sống: Những năm gần đây, nhờ có sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt, mức sống ngày một nâng cao, số hộ khá và giàu tăng lên, số hộ nghèo giảm dần qua các năm. Hiện nay số hộ nghèo còn dưới 5% (64 hộ).

          Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được  Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm. Công tác giáo dục, tuyên truyền được phổ biến đến từng hộ gia đình, đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân về sức khỏe sinh sản, góp phần hạ tỷ lệ tăng dân số hàng năm.

          Văn hóa, thông tin: Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” theo Nghị quyết Trung ương V khóa VIII, đã được đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đến nay đã có 05/05 thôn xây dựng và đạt danh hiệu thôn văn hóa, 05/05 cơ quan đăng kí xây dựng đạt chuẩn văn hóa; có trên 90% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, thông qua các hoạt động văn nghệ quần chúng như hội thi nông dân, giao lưu văn nghệ các ngày lễ, ngày hội của toàn dân nhằm phát huy, giữ gìn nét văn hóa dân tộc. xã Thắng Hải có một hệ thống loa truyền thanh chất lượng cao nhằm đáp ứng, chuyển tải nhiều tin bài phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế đời sống ở địa phương.

          Thể dục, thể thao: Phong trào thể dục thể thao của xã được phát triển sâu rộng dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú trong các giải thi đấu như: bóng đá mini, bóng chuyển, chạy việt dã… Ngoài ra còn tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao do huyện tổ chức.

          Xã Thắng Hải đạt Chuẩn xã Nông thôn mới năm 2015 (theo Quyết định số 776/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận. Là xã có hệ thống “đường bê tông hoá” và “ánh sáng an ninh” phủ khắp toàn xã.

          Địa chỉ trụ sở UBND xã: Thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận

          Số điện thoại UBND xã: (0252) 3875612

          Địa chỉ mail công vụ: thanghai@hamtan.binhthuan.gov.vn

          II. Danh sách cán bộ, công chức xã Thắng Hải:

         

Đảng ủy

Bí thư

Phó Bí thư

- Họ và tên: Bùi Anh Long

- Điện thoại: 0985 990 228 

- Email: longba@hamtan.binhthuan.gov.vn

1.- Họ và tên: Lê Sanh

   - Điện thoại: 0907 841 584

   - Email: sanhl@hamtan.binhthuan.gov.vn

2.- Họ và tên: Lê Đức

   - Điện thoại: 0909 242 307

   - Email: ducl@hamtan.binhthuan.gov.vn

 

HĐND

Chủ tịch

Phó Chủ tịch

- Họ và tên: Lê Sanh

- Điện thoại: 0907 841 584

- Email: sanhl@hamtan.binhthuan.gov.vn

- Họ và tên: Phan Thị Lũy

- Điện thoại: 0981 231 608

- Email: luypt@hamtan.binhthuan.gov.vn

 

UBND

Chủ tịch

Phó Chủ tịch

- Họ và tên: Lê Đức

- Điện thoại: 0909 242 307

- Email: ducl@hamtan.binhthuan.gov.vn

1.- Họ và tên: Phan Thanh Sơn

- Điện thoại: 0988 959 202

- Email: sonpt@hamtan.binhthuan.gov.vn

2.- Họ và tên: Mai Văn Phúc

- Điện thoại: 0927 727 400

- Email: phucmv@hamtan.binhthuan.gov.vn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang