Huyện Hàm Tân bắt đâu tiêm mũi 3 tăng cường để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng
Lượt xem: 239

Từ ngày 05/01/2022, huyện Hàm Tân bắt đầu tiêm mũi 3 tăng cường để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, khôi phục kinh tế, ổn định cuộc sống theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Xác định tiêm vacxin là một trong những giải pháp căn cơ, quyết định trong kiểm soát dịch Covid-19, huyện Hàm Tân đã và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng Covid-19 ở các lứa tuổi, nhằm đạt mức độ bao phủ vacxin cho người dân trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, huyện cũng bắt đầu triển khai tiêm mũi 3 tăng cường để tạo miễn dịch cộng đồng, nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân và góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế. Trong đợt đầu tiêm mũi 3 này, huyện Hàm Tân tiến hành tiêm trả mũi 3 cho 4.500 đối tượng đã tiêm 2 liều astrazeneca và frizo trước đó 3 tháng.

Trung tâm y tế huyện triển khai tiêm mũi 3 tăng cường cho người dân

Ông Trần Văn Hai ở khu phố 1 thị trấn Tân Nghĩa năm nay đã 71 tuổi cho biết: ông rất an tâm khi nhận được tin nhắn thông báo cụ thể về thời gian, địa chỉ và loại vaxin được tiêm mũi 3. Bên cạnh đó, khi đến khu vực tiêm, ông cũng được khám sàng lọc kỹ lưỡng, hiện sức khỏe sau tiêm bình thường. Đối với những người lớn tuổi và có bệnh nền được tiêm mũi 3, ông cảm thấy được thêm một "lá chắn" bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, mỗi người dân vẫn không chủ quan và luôn rèn luyện sức khỏe, chú ý đảm bảo dinh dưỡng và tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang