HỘI PHỤ NỮ VÀ ĐOÀN THANH NIÊN XÃ TÂN ĐỨC TUYÊN TRUYỀN, HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN CÀI ĐẶT, KÍCH HOẠT ỨNG DỤNG VNEID
Lượt xem: 145

         Trong thời gian qua, Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Công an xã Tân Đức tổ chức hoạt động tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID trên địa bàn xã.

anh tin bai

(Hội viên, đoàn viên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID)

         Với thế mạnh am hiểu công nghệ thông tin, hội viên và các bạn thanh niên cùng lực lượng Công an đã nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn hàng trăm người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Ngoài tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VNeID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống, các bạn thanh nien và lực lượng Công an trên địa bàn xã còn hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh cho người dân.

anh tin bai

        Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên cũng xác định rõ nhiệm vụ tuyên truyền, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong giới trẻ, cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của Hội phụ nữ và thanh niên trong năm 2023, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử…

         Hoạt động nhằm mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương, toàn xã có 1.661/3080 người đã cài đặt VneID, tỷ lệ 53,93%. Đây cũng chính là một trong những nội dung quan trọng nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ người dân tiếp cận, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).

anh tin bai

(Một số hình ảnh tại hoạt động của đoàn viên tham gia hướng dẫn cài đặt VneID)

Vũ Thị Thúy (VHXH Tân Đức)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang