Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ,
công chức và người hoạt động không chuyên trách trong cơ quan về tầm quan trọng
của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế -
xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử
của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng
văn minh, hiện đại. Khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch
vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Nhằm nâng cao hiệu quả chỉ số cải
cách hành chính của địa phương, UBND xã triển khai các nhiệm vụ cải cách hành
chính như sau:
1. Về công tác chỉ đạo, điều hành:
Tiếp tục chỉ đạo rà soát, ban hành các văn bản
về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đúng về thời gian, nội dung và tổ
chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính theo kế hoạch đã đề ra.
Đẩy mạnh
công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số thông qua
các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử. Nâng cao nhận
thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức và người hoạt động
không chuyên trách, về cải cách hành chính trong cơ quan, quan tâm chỉ đạo công
tác giáo dục đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, để nâng cao tinh thần
trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.
2. Cải cách thể chế:
Niêm yết
công khai đường dây nóng tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp
về giải quyết TTHC tại cơ quan; bố trí phòng tiếp công dân và thông báo lịch tiếp
công dân định kỳ, đột xuất để Nhân dân và các doanh nghiệp được biết.
3. Cải cách thủ tục hành chính:
Thường
xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả
rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không
phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng
thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ
tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
Đổi mới và
nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên
các phương tiện khác nhau.
4. Cải cách chế độ công vụ:
Xây dựng và
thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức và người
hoạt động không chuyên trách, các quy định về văn hoá công sở nhằm nâng cao
tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức và
người hoạt động không chuyên trách.
5. Cải cách tài chính
công:
Quản lý, sử
dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước, lập dự toán
kinh phí, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí theo đúng quy định
của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy chế chi
tiêu nội bộ, phòng chống tham nhũng, lãng phí.
6. Xây dựng và phát triển
Chính phủ điện tử, chính phủ số:
Đẩy mạnh việc
ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; giúp cán bộ, công chức
xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm
tra tiến độ thực hiện công việc, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên
môi trường mạng.
Trong 6 tháng đầu năm 2024. UBND xã đã tiếp nhận tổng số 1440 hồ sơ. Trong đó: kỳ trước chuyển
qua: 114 hồ sơ, hồ sơ nộp dịch vụ công trực tuyến: 1043 hồ sơ, hồ sơ nộp trực
tiếp: 283 hồ sơ. Đã giải quyết 1337 hồ sơ. Trong đó: trả trước hạn và đúng hạn
1197 hồ sơ, quá hạn 140 hồ sơ. Đang trong thời gian giải quyết 177 hồ sơ. Trong
đó: Trong hạn 160 hồ sơ, quá hạn 17 hồ sơ (các
hồ sơ trễ hẹn, quá hạn chưa giải quyết chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai).