HÀM TÂN: Hoàn thành tiêm 3.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm
Lượt xem: 427

 

Những ngày qua, Hàm Tân gấp rút triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 12 (mũi 1) trên phạm vi toàn huyện với 3.000 liều Vero Cell của Sinopharm. Thứ tự ưu tiên đợt này gồm những người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, các tài xế thường xuyên vận chuyển hàng hóa đi nhiều nơi, tiểu thương thường xuyên buôn bán tại chợ, chủ và nhân viên các tiệm tạp hóa, quán ăn uống, nhà trọ, khách sạn, tiệm hớt tóc …

Bác sỹ Huỳnh Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Y tế Hàm Tân cho biết, tiến độ tiêm vắc xin tại huyện diễn ra đảm bảo, đến nay huyện đã hoàn thành chỉ tiêu tiêm 3.000 liều Vero Cell. Cũng theo Bác sỹ Tường, ngay sau khi nhận được thông báo tiêm vắc xin, đại đa số người dân đã đến đúng thời gian, địa điểm để được tiêm. Trước đó, UBND các xã, thị trấn cũng đã có thông báo rõ ràng về loại vắc xin đợt này, việc tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm thực hiện theo đúng tinh thần tự nguyện của người dân.

Vắc xin Vero Cell của Sinopharm (Ảnh Internet)

Từ thông tin phản hồi của các Tổ tiêm chủng, nhận thấy trước khi đi tiêm ngừa, các Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng cũng đã thông báo rõ loại vắc xin tiêm.  Người dân cũng đã tìm hiểu thấy loại vắc xin này đã được Tổ chức Y tế Thế giới thẩm định, đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid-19 là 79%. Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã kiểm định theo quy trình nghiêm ngặt và được cấp giấy chứng nhận trước khi đưa ra sử dụng tiêm cho người dân, chính vì vậy người dân đã yên tâm đi tiêm. Được biết qua 12 đợt, đến nay Hàm Tân đã hoàn thành việc tiêm gần 28.000 ngàn liều vắc xin các loại được phân bổ để tiêm cho các nhóm đối tượng theo nghị quyết 21 của chính phủ, gồm 21.819 liều tiêm mũi 1 và 6.107 liều tiêm mũi 2.

Những ngày tới, Hàm Tân sẽ tiếp tục được cấp thêm vắc xin Vero Cell để tiêm cho người dân. UBND các xã, thị trấn cũng đã thông báo về việc tiếp tục tăng cường vận động nhân dân tham gia tiêm ngừa vắc xin COVID-19, trong đó quyết tâm hoàn thành mục tiêu 50% số người dân độ tuổi từ 18 trở lên (khoảng 62.670 người) được tiêm trong năm 2021.

          Quốc Thái

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang