CẦN KHẮC PHỤC NHỮNG ĐIỂM MẤT AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN ĐOẠN ĐƯỜNG VÀO THÔN SUỐI GIÊNG - TÂN ĐỨC
Lượt xem: 552

Tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi vào thôn Suối Giêng xã Tân Đức là tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông khá nhiều bởi đây là con đường duy nhất để thông thương giữa thôn Suối Giêng với khu trung tâm xã. Tuyến đường này đã được trải nhựa và đưa vào sử dụng đã lâu nên hiện nay nhiều đoạn biển báo đã bị hư hỏng, thiếu biển báo ở những khúc cua nhỏ hẹp gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuy chỉ dài khoảng 7 km nhưng tuyến đường này lại có rất nhiều khúc cua rất nguy hiểm. Vì đây là tuyến đường chính để người dân thôn Suối Giêng đi lại và vận chuyển nông sản nên nhiều phương tiện như xe tải hạng nặng chở mía, mì, xe ben chở đất cát với trọng lượng quá tải… lưu thông đã khiến con đường mau xuống cấp hơn. Mặt đường xây dựng quá hẹp lại không có vạch kẻ phân tuyến, chỉ rộng 4,5 mét khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông cao là ở những đoạn có độ dốc dài và có khúc cua gấp nên người và xe khi lưu thông qua đây phải rất lưu ý để không xảy ra va quẹt. Ngoài ra, trên toàn tuyến còn nhiều đoạn khác có nguy cơ mất an toàn giao thông bởi cua gấp, khuất tầm nhìn và thiếu các hệ thống biển báo.

 

Khúc cua thiếu biển báo

Quan sát thực tế, chúng tôi nhận thấy đường dốc khá dài, khúc cua hẹp, ngay trước khúc cua lại có một số hộ dân trồng cây nông nghiệp nên tầm quan sát bị che khuất. Ngoài ra, rất nhiều biển báo trên tuyến đường này bị cây xanh che khuất tầm nhìn hoặc đã bị ngã đỗ, bị bong tróc do tác động của thời gian. Theo đề xuất của người dân sống trên tuyến đường này, nên mở rộng mặt đường và lặp đặt thêm hệ thống biển báo như biển báo hạn chế tốc độ, biển báo đường giao nhau, khu vực đông dân cư, chợ, trường học … và đèn chiều sáng công cộng để người dân có thể quan sát khi lưu thông.

Rõ ràng, ngoài lý do chủ quan của con người thì vấn đề thiết chế hạ tầng giao thông nơi đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, rất cần sự quan tâm kịp thời của các ngành chức năng để giảm thiểu những rủi ro không đáng có trên con đường này.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !