Chợ, cửa hàng tiện lợi tăng cường phòng, chống dịch covid-19
Lượt xem: 98

          Chợ, cửa hàng Bách hóa xanh là nơi tập trung đông người nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Do đó, ngoài việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch của các cơ quan chức năng, mỗi người dân khi đến mua sắm phải đảm bảo thực hiện tốt thông điệp 5K nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid -19. 

          Ghi nhận tại Cửa hàng Bách hóa xanh Tân Nghĩa, để thực hiện giãn cách, bảo đảm lượng người tới mua sắm không quá đông cùng một thời điểm, bộ phận trông giữ xe đã thực hiện quản lý mật độ bãi đỗ xe ngay từ ngoài. Vì vậy, lượng người vào mua sắm luôn được bảo đảm ở mức nhất định. Cùng với đó, tại cửa ra vào, Cửa hàng bố trí nhân viên đo thân nhiệt,xịt nước sát khuẩn cho khách hàng tới mua sắm.

Bách hóa xanh Tân Nghĩa bảo đảm lượng người tới mua hàng

          Tại chợ 46 thị trấn Tân Nghĩa, Ban quản lý chợ đã đặt biển báo ngay ở cổng ra vào, nhắc nhở người dân vào chợ phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ gìn vệ sinh chung và giữ khoảng cách khi mua bán. Cả người bán và người mua đều nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe chung cho cộng đồng.

          Để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các chợ, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền các quy định, biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động kinh doanh, buôn bán đến tiểu thương và người dân nắm bắt. Đặc biệt lưu ý việc đeo khẩu trang khi vào chợ, việc rửa tay sát khuẩn và giữa khoảng cách để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, người dân. Nếu có trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Tại chợ giữ khoảng cách 2 mét giữa người bán và người mua

          Ngoài vắc xin thì tuân thủ theo khuyến cáo 5K là những cách làm hiệu quả để phòng chống dịch Covid-19. Với sự chung tay của các tiểu thương và người dân; đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn huyện vẫn đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh vẫn được duy trì hiệu quả.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !