CHỐT KIỂM DỊCH TÂN ĐỨC: LÁ CHẮN NGĂN DỊCH COVID-19 VÀO TỈNH
Lượt xem: 756

          Mấy ngày qua, tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành đường bộ số 2 được đặt tại thôn 1 xã Tân Đức, địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai hoạt động liên tục, hết công suất để thực hiện tốt công tác ngăn chặn dịch bệnh. Các lực lượng liên ngành của tỉnh, huyện đã phối hợp chặt chẽ để đảm bảo chế độ trực 24/24 nhằm kiểm soát, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Tỉnh.

          Giữa cái nắng gay gắt, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông trực ở Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành đường bộ số 2 vẫn đều đặn ra tín hiệu dừng xe đối với những phương tiện giao thông qua đoạn đường này, hướng vào tỉnh Bình Thuận. Đây là tuyến đường trọng yếu lưu thông từ Nam ra Bắc nên lượng xe rất nhiều. Chỉ tính từ ngày 01/4 đến nay, chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Tân Đức đã kiểm tra trên 1.100 phương tiện lưu thông các loại. Hiện tại chốt có khoảng 33 người, chia làm 3 ca trực; trong đó Công an là lực lượng nòng cốt phối hợp cùng y tế, Quân sự, Thanh tra giao thông đảm bảo kiểm soát 24/24h. Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ: Kiểm soát 100% người nước ngoài, người Việt Nam đi qua tuyến quốc lộ 1A này. Việc kiểm tra, kiểm soát trên tinh thần hiệu quả, nhanh gọn, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông và người dân.

Bác sĩ đang kiểm tra thân nhiệt

          Qua ghi nhận của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực kiểm dịch liên ngành đường bộ số 2; hầu hết người dân đều chấp hành và đồng tình với việc thực hiện kiểm dịch dù mất một chút thời gian. Mỗi phương tiện giao thông và người dân di chuyển qua chốt kiểm soát đều phải đo thân nhiệt, kiểm tra lịch sử đi lại, khai báo y tế, nếu không có gì bất thường thì được tiếp tục di chuyển. Những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ như thân nhiệt cao sẽ được đưa từ các chốt vào các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Không mất nhiều thời gian lại được kiểm tra sức khỏe nên người dân đều rất hợp tác và ủng hộ.

          Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngoài sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng nhằm kịp thời kiểm soát và ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây truyền, xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn, mỗi người dân trong tỉnh cũng cần nêu cao nhận thức, tự phòng dịch cho bản thân, gia đình; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhằm góp phần chung tay cùng với toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !