Cựu chiến binh huyện tích cực đảm bảo an toàn giao thông
Lượt xem: 451

          Thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” do Trung ương Hội Cựu chiến binh phát động; những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

          Đi đôi với công tác tuyên truyền, Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức cho hội viên ký kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đồng thời vận động người thân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Thường trực Hội còn phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương tham gia tuyên truyền, vận động người dân ở khu dân cư, học sinh các trường học chấp hành đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; không lạng lách, đánh võng… tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân thực hiện nếp sống văn minh.

Cựu chiến binh đi tuần trên tuyến đường Hội quản lý

          Bên cạnh đó, các cấp hội Cựu chiến binh cơ sở ở 10 xã, thị trấn đã tích cực vận động các hộ dân, tiểu thương sinh sống dọc bên các tuyến đường QL1A, QL55 không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, đậu xe. Tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân ra quân phát quang bụi rậm, vệ sinh các tuyến đường chính trên địa bàn. Thành lập và duy trì các tuyến “Đoạn đường ATGT”, “Đoạn đường Ánh sáng an ninh”, “Tổ liên gia tự quản”... để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

          Với sự tham gia tích cực của các cấp Hội Cựu chiến binh trong toàn huyện; nhiều năm qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn huyện có nhiều chuyển biến tích cựu, các vụ vi phạm tai nạn giao thông giảm dần qua từng năm. Theo ông Lê Thanh Vọng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định an toàn khi tham gia giao thông; vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chung sức, chung lòng đóng góp xây dựng và nâng cấp giao thông…

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !