ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI
Lượt xem: 87

          Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 1/10/20121, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Sơn Mỹ và  xã Sông Phan, huyện Hàm Tân.

          Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Thông đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV; những nội dung vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; kết quả giải quyết và trả lời tóm tắt của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ kỳ họp thứ nhất đến nay. Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc ngày 13/11/2021. Kỳ họp lần này được tiến hành theo 2 đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch Covid-19.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông tiếp cử tri xã Sông Phan

          Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri 2 xã đã phát biểu bày tỏ nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề về như: Quốc hội, các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, vì nhà ở của nhiều hộ dân bị hư hỏng không được sửa chữa, xây dựng và không được tách thửa, tặng cho con đất đai. Cần đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 55 để đảm bảo an toàn giao thông, vì lòng lề đường nhỏ hẹp, nhiều khúc cua ngoặt, nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; việc bồi thường đất nằm trong dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; việc  chi trả chế độ cho công an xã tinh giảm biên chế  theo Nghị định số 34 của chính  phủ; công chức văn hóa xã hội kiêm cán bộ truyền thanh cơ sở chưa có chế độ làm thêm giờ…

          Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã đã trực tiếp trả lời, giải thích các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !