Đại hội Hội Khuyến học huyện Hàm Tân lần thứ IV.
Lượt xem: 295

Sáng ngày 24/02/2022, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và phát biểu chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng 96 đại biểu chính thức đại diện cho 16.114 hội viên trong toàn huyện.

Hội Khuyến học huyện hiện có 10/10 hội cơ sở xã, thị trấn và 11 Ban khuyến học cơ quan, trường THPT. Chất lượng tổ chức Hội và hội viên ngày càng được nâng lên. Hoạt động của các hội cơ sở, chi hội, các ban khuyến học xã, thị trấn, các nhà trường khá toàn diện, thiết thực và hiệu quả. Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các mặt công tác, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”. Hội đã  tích cực vận động các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ khuyến học được trên 15 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với nhiệm kỳ trước. Việc xã hội hóa và đa dạng hóa cách vận động quỹ không chỉ tăng nhanh số tiền quỹ, mà còn tạo ra sức mạnh xã hội cùng chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” và giảm nghèo bền vững, thực hiện công bằng trong giáo dục và đào tạo. Từ nguồn quỹ vận động được đã kịp thời khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích cao trong giảng dạy và học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi trong các năm học… với tổng số tiền hỗ trợ trên 14 tỷ 150 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Trung chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Khuyến học huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện nhà. Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện đề nghị trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng động viên cho học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, tổ chức hội các cấp vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài. 

 

Ra mắt BCH Hội khuyến học huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân; tặng giấy khen của Hội khuyến học tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân, tặng giấy khen của UBND huyện cho 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khuyến học huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 21 đại biểu. Đại biểu Cao Anh Cường - được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !