ĐỒNG BÀO RAI THÔN SUỐI MÁU VUI NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT
Lượt xem: 629

          Chiều ngày 8/11/2020, khu dân cư đồng bào Rai, thôn Suối Máu, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Đến dự và chúc mừng ngày hội có ông Nguyễn Đức Hòa – Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Phạm Thị Vi Vân – Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

          Ngay từ đầu giờ chiều, mọi nội dung công việc chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã được đồng bào và các đoàn thể thôn Suối Máu khẩn trương hoàn tất. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng háo hức chuẩn bị cho ngày hội. Đúng 15 giờ, bà con đồng bào trong thôn đã nô nức có mặt tại Nhà văn hóa, ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và những kết quả đạt được của thôn trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

          Thôn Suối Máu hiện có 159 hộ, với hơn 90% là đồng bào dân tộc Rai sinh sống. Những năm qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng phục vụ sinh hoạt và phát triển sản xuất, các mô hình kinh tế như: trồng rừng sản xuất, trồng cây ăn trái, chăn nuôi bò được triển khai tại thôn đã giúp các hộ có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo, đời sống vật chất và tinh thần của bà con đồng bào từng bước được cải thiện. Năm nay, Suối Máu tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết sôi nổi hơn, vui hơn các năm trước, tình làng nghĩa xóm được gắn kết. Niềm vui ấy như được nhân đôi khi người dân nhận được sự quan tâm, động viên tinh thần của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện để bà con cùng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động, sản xuất để thoát nghèo.

          Để khích lệ động viên bà con đồng bào trong thôn nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, UBMTTQ tỉnh đã tặng 10 suất quà cho bà con, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Các ban, ngành của huyện đã tặng nhiều suất quà cho thôn. Chính quyền xã cũng đã biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu và người có uy tín.

Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng 10 suất quà cho bà con dân tộc thiểu số khó khăn

          Sau phần lễ, thôn đồng bào tổ chức phần hội với các trò chơi dân gian và bắn nỏ, múa cồng chiêng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !