Đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến với người có công
Lượt xem: 230

Trong những năm qua, tại xã Tân Đức, bên cạnh được chăm lo đầy đủ các chính sách đãi ngộ, đối tượng người có công với cách mạng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. Từ nguồn vốn vay, nhiều gia đình chính sách, người có công đã xây dựng được cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Trước đây, gia đình hai vợ chồng cựu thanh niên xung phong Vũ Bá Đạo ở thôn 1, xã Tân Đức rất nghèo do gia đình đông con, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Nhưng cuộc sống ngày càng đổi thay kể từ khi gia đình được hỗ trợ vay vốn ưu đãi để phát triển chăn nuôi. Từ số tiền vay vốn dành cho đối tượng người có công, ông Đạo đã xây dựng chuồng trại, chăn nuôi heo, bò. Cần mẫn lao động, mỗi năm ông tích cóp được trên 100 triệu đồng cho gia đình. Thu nhập ổn định qua từng năm, vợ chồng ông Đạo có điều kiện lo được cho tất cả 6 người con trong gia đình an bề gia thất và an cư lạc nghiệp.

Ông Đạo đang chăm sóc đàn bò.

Tại xã Tân Đức, phát huy tinh thần cách mạng và bản chất của người lính Cụ Hồ, bản thân các thương binh, bệnh binh cũng như các gia đình người có công khác đều cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Ngoài các chế độ, chính sách ưu đãi của nhà nước, đối tượng người có công còn được ưu tiên tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng chính sách khi có nhu cầu để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Được biết, hiện Hội Cựu chiến binh Tân Đức có 3 Tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng nguồn vốn quản lý gần 4 tỷ đồng cho 158 hộ vay. Trong nhiều năm qua, hoạt động ủy thác cho vay vốn tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội của Hội Cựu chiến binh xã đã phát huy hiệu quả, mở đường cho nhiều hộ gia đình cựu chiến binh vượt khó, thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác Đền ơn, đáp nghĩa, gia đình người có công với cách mạng được chăm lo, giải quyết và hưởng nhiều chính sách đãi ngộ của nhà nước, trong đó có chính sách hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ xây dựng nhà ở. Cùng với sự nỗ lực của chính bản thân các gia đình nên đến nay hầu hết gia đình người có công trên địa bàn xã Tân Đức đã có cuộc sống ổn định và hạnh phúc.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !