Hàm tân kịp thời hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 116 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 135

Ngay sau khi nhận kế hoạch triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 116 và Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Hàm Tân đã đẩy nhanh việc rà soát, lập danh sách để người lao động và người sử dụng lao động sớm được hưởng chính hỗ trợ theo quy định.

Ngay từ khi nhận được văn bản của cấp trên về chi trả chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 116 và Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Hàm Tân đã chủ động tham mưu với UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động rà soát, đối chiếu, lập danh sách người được thụ hưởng, phối hợp với các ngân hàng mở tài khoản cho người lao động để hạn chế chi trả bằng tiền mặt, tổ chức tiếp nhận hồ sơ của người dân và giải quyết kịp thời, công khai minh bạch cho người dân biết.

Người dân đang làm hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ tại bảo hiểm xã hội huyên Hàm Tân

Là công nhân làm việc nhiều năm tại TP.HCM, chị Nguyễn Thị Bích Trâm ở KP2 thị trấn Tân Nghĩa cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chị tạm thời về quê, bởi thế các nguồn thu nhập của chị cũng vì thế mà giảm theo. Tuy nhiên, khi có Nghị quyết 116 và Quyết định 28 của Chính phủ thực thi đã góp phần giúp những người công nhân như chị Trâm giảm bớt khó khăn.

Chị Trâm là công nhân thất nghiệp đang làm hồ sơ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Hàm Tân có 76 đơn vị sử dụng lao động bao gồm các doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ lẻ hoàn thành các hồ sơ để được hỗ trợ. Tương đương với đó có 1.159 lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116 và Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, cũng có khoảng 1.200 người lao động đã nghỉ việc ở các địa bàn khác đến làm thủ tục hỗ trợ tại BHXH huyện Hàm Tân. Để đáp ứng khối lượng lớn công việc như vậy, BHXH huyện Hàm Tân đã huy động cán bộ làm việc giải quyết nhanh chóng thủ tục cho người lao động. Đến nay, đã có 72/76 đơn vị doanh nghiệp với 1.070 lao động được giải quyết chế độ hỗ trợ theo quy định với số tiền 567 triệu đồng, hiện còn 4 doanh nghiệp đang hoàn tất các thủ tục để giải quyết đợt 2. Có khoảng 1.030 lao động ngoài địa phương được hỗ trợ với số tiền 2 tỷ 680 triệu đồng, đạt 98%. Hiện BHXH huyện Hàm Tân đang bảo lưu 170 lao động để bổ sung hoàn thiện thủ tục giải quyết.

Việc chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116 và Quyết định 28 của Chính phủ đã và đang được BHXH huyện Hàm Tân tập trung  đẩy nhanh tiến độ, góp phần giúp người lao động, đơn vị sử dụng lao động có thêm khoản chi phí khắc phục khó khăn do dịch bệnh. Giảm được các chi phí để phục vụ các hoạt động chi trả lương, sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !