Hàm Tân sẽ có bước tiến mới về kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo
Lượt xem: 719

         Kỳ họp thứ 11, là kỳ họp thường lệ cuối cùng của nhiệm kỳ HĐND huyện khóa XI với rất nhiều nội dung quan trọng nhằm đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân vào sự đổi thay của huyện nhà trong những năm vừa qua. Và kỳ họp này cũng đã quyết nghị rất nhiều nội dung trọng tâm về kinh tế-xã hội, để giúp Hàm Tân mở ra nhiều cơ hội phát triển mới trong 5 năm tiếp theo.

         Trong năm 2020, tình hình kinh tế xã hội của huyện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID19, song với sự nổ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Hàm Tân  thực hiện đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu chủ yếu: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 135 tỷ đồng, đạt 117% chỉ tiêu huyện giao; khai thác thủy sản đạt 141%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 127%, giao quân đạt 100%, các chính sách xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, chất lượng giáo dục tiếp tục được ổn định, công tác y tế được quan tâm, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân ngày một nâng cao, các phong trào văn hóa, thể dục thể thao đều phát triển khá. Nhìn nhận về những kết quả đã đạt được trong năm 2020.

 

Đại lộ 22/4 trang hoàng cờ hoa

         Đây không chỉ là kỳ họp đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020 mà còn đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; đồng thời là kỳ họp thường lệ cuối cùng của HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Vì vậy, rất nhiều đại biểu HĐND huyện mang nhiều tâm tư và kỳ vọng của nhân dân gửi gắm vào kỳ họp lần này với mong muốn đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc và Hàm Tân sẽ có nhiều bước tiến hơn nữa trong những năm tiếp theo.

         Tại kỳ họp một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu quan tâm nhiều nhất đó là việc thông qua điều chỉnh đồ án quy hoạch phân khu xây dựng KCN Sơn Mỹ 2, xã Sơn Mỹ và điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu liên hợp công nghiệp dịch vụ Sơn Mỹ. Làm thế nào để dự án này không làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân ngay khi còn nằm trên giấy, tính khả thi và thời gian thực hiện như thế nào là điều mà không chỉ riêng đại biểu mà bà con nhân dân đã và đang rất quan tâm.

         Kỳ họp lần thứ 11 đã khép lại, hy vọng rằng với những nghị quyết quan trọng cùng với những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, thì sau kỳ họp này, tình hình kinh tế - xã hội của Hàm Tân trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !