Hàm Tân tổ chức Họp mặt chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu năm 2023
Lượt xem: 15

         Sáng ngày 5/12/2023, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức buổi họp mặt các vị chức sắc, chức việc, tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện năm 2023. Về dự buổi họp mặt có bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại tá Đặng Ngọc Anh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Nguyễn Tấn Lê - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Dương Văn Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, đồng chí Hà Lê Thanh Chung - Chủ tịch UBND huyện, Linh mục Lê Minh Tuấn - Hạt trưởng Giáo hạt Hàm Tân - Lagi, Mục sư Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Ban đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh.

Trong không khí phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đánh giá cao sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các tôn giáo trong đời sống xã hội, nhất là tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN huyện phát động, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, tạo ra mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng dân cư. Cùng với việc tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các vị chức sắc, nhà tu hành, các tín đồ tôn giáo còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chia sẻ khó khăn với đồng bào các khu vực bị lũ lụt, thiên tai, giúp đỡ người già cô đơn, trẻ mồ côi...

Tại buổi gặp mặt, đại diện các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã cảm ơn sự quan tâm của Huyện Uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo trong những năm qua. Ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc tôn giáo đối với sự nghiệp xây dựng địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn các vị chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong những năm tiếp theo.

Tại buổi họp mặt, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân, Ủy ban MTTQVN huyện khen thưởng cho 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện năm 2023.

Thanh Thảo - Ngọc Phong, TTVHTT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !