HỘI ĐÔNG Y HUYỆN HÀM TÂN: ĐẠI HỘI LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Lượt xem: 712

          Sáng ngày 04/9/2020, Hội Đông y huyện Hàm Tân tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đào Hào - Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành của huyện và 70/76 hội viên ở các tổ chức cơ sở Hội.

          Hội Đông y huyện hiện có 76 hội viên hoạt động ở các chi hội trực thuộc. Bên cạnh công tác củng cố phát triển tổ chức hội, Hội Đông y huyện đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khám điều trị cho các bệnh nhân. 5 năm qua, các phòng chẩn trị Đông y trong toàn huyện đã khám và điều trị cho trên 352.000 lượt người; trong đó có 37% số bệnh nhân không dùng thuốc, 70% sử dụng thuốc và các phương pháp châm cứu, bấm huyệt. Số bệnh nhân được điều trị khỏi và thuyên giảm bệnh tật ngày càng cao. Qua đó góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngay từ cơ sở. Ngoài ra, các cấp Hội Đông y trong toàn huyện đã chú trọng công tác bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu. Qua đó đã trồng được hơn 10 hecta cây Trinh Nữ Hoàng Cung và các loại cây dược liệu khác để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y huyện luôn xếp loại vững mạnh, có 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội, 1 tập thể được Tỉnh hội khen, 1 tập thể và 4 cá nhân được UBND huyện khen thưởng.

 

 

Ông Nguyễn Thành Nam Phó Chủ tịch huyện phát biểu tại Đại hội

          Phát huy kết  quả đạt được, chủ động khắc phục khó khăn; nhiệm kỳ tới Hội Đông y huyện tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền; đồng thời chú trọng phát triển thêm hội viên, mở rộng chi hội ở các địa phương; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về trồng và sử dụng thuốc Nam tại nhà.

 

Những tập thể, cá nhân được khen thưởng

          Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Đông y huyện Hàm Tân khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và ông Nguyễn Văn Mười giữ chức Chủ tịch Hội; Bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội Đông y tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ra mắt BCH khóa mới

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !