Hội nghị tổng kết công tác mặt trận huyện Hàm Tân năm 2020.
Lượt xem: 292

          Sáng ngày 15/01/2021, UBMTTQVN huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Trí – Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Dương Văn Đông – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện.

          Trong năm qua, công tác mặt trận trên địa bàn huyện tiếp tục được xây dựng, củng cố và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tích cực tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước được nhân dân tích cực hưởng ứng, công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền được phát huy, dân chủ được mở rộng. Vai trò của mặt trận tổ quốc các cấp trong hệ thống chính trị ngày càng được thể hiện rõ nét hơn.

          Bên cạnh đó, Mặt trận cũng đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn gắn việc thực hiện chỉ thị 05 về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cuộc vận động “vì người nghèo” đã thực sự đi vào cuộc sống và có những bước phát triển mới trong quá trình thực hiện. Trong năm 2020, toàn huyện có 17.917/18.799 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 95,5%, 50/53 thôn, khu phố đạt danh hiệu thôn, khu phố văn hóa. Vận động quỹ “đền ơn đáp nghĩa” đạt 108% chỉ tiêu, nghiệm thu và bàn giao 14 căn cho các hộ nghèo với tổng số tiền 405 triệu đồng. Vận động nhân dân ủng hộ đồng bào miền trung được 435 triệu đồng. Ngoài ra, mặt trận cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo giúp đỡ người nghèo, bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người già neo đơn.

          Trong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Đông – Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã nhấn mạnh: năm 2021, hoạt động cuả Mặt trận các cấp cần làm phong phú về cả nội dung lẫn các hình thức hoạt động, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của nhà nước về phòng chống dịch Covid-19, tăng cường trách nhiệm trong công tác giám sát và phản biện xã hội theo QĐ 217, 218; đặc biệt quan tâm đến bầu cử Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

          Tại hội nghị, mặt trận Tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và mặt trận huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Mặt trận năm 2020; tặng giấy khen của mặt trận huyện cho 3 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quỹ vì người nghèo; tặng giấy khen cho 10 tập thể về phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !