HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TRONG DÂN ĐỂ BÊ TÔNG HÓA CÁC TUYẾN ĐƯỜNG
Lượt xem: 773
 

          Thực hiện đề án phát triển giao thông nông thôn theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”; trong những năm trở lại đây, xã Sông Phan đã huy động tốt các nguồn lực trong nhân dân để xây nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và hoàn thiện các tiêu chí của xã nông thôn mới.

          Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, những năm qua, mạng lưới giao nông thôn đã được xã Sông Phan tập trung đầu tư. Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, xã Sông Phan đã triển khai thi công hoàn thành 17 tuyến đường bê tông nông thôn với tổng chiều dài 6,4 km, kinh phí đầu gần 7 tỷ đồng. Trong đó, nhà nước đóng góp gần 5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 2,1 tỷ đồng. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2020, xã đã huy động sự đóng góp của nhân dân cùng với nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước đã hoàn thành tuyến đường bê tông ở thôn Tân Hưng với chiều dài 220 mét với kinh phí trên 240 triệu đồng. Hiện đang làm tuyến đường bê tông vào hội trường thôn An Vinh với chiều dài 100 mét, kinh phí 140 triệu đồng. Hiện mạng lưới giao thông nông thôn của toàn xã có trên 90 % tuyến đường được đầu tư xây dựng, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thông của người dân trong xã.

 

Nhiều tuyến trong thôn được được đầu tư, xây dựng bê tông

          Có thể thấy, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Sông Phan được phân bố tương đối hợp lý, hệ thống đường giao thông nông thôn liên xã, liên thôn đã phần nào tạo vẽ mỹ quan khang trang, thuận lợi cho người dân rất nhiều.

          Từ khi hệ thống giao thông nông thôn của Sông Phan cơ bản hoàn thành, không chỉ đời sống của nhân dân phát triển, việc trao đổi hàng hóa của nhân dân trong xã với các vùng lân cận cũng được thuận lợi hơn trước. Có thể thấy, phong trào xây dựng giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm của người dân xã Sông Phan trong những năm qua là một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân nên đã được đông đảo nhân dân và cộng đồng xã hội hưởng ứng tích cực. Đây chính là tiền đề quan trọng để Sông Phan đạt nông thôn mới trong năm 2019 và tiếp tục phấn đấu nâng chuẩn nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !