KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NGẬP ÚNG TRÊN QL1A QUA ĐỊA BÀN XÃ TÂN PHÚC
Lượt xem: 727

          Thời gian qua trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tân Phúc thường xuyên bị ngập úng sau những cơn mưa lớn. Tình trạng này không những gây khó khăn cho việc tham gia giao thông của các phương tiện mà còn khiến cho các hộ dân quanh khu vực này phải vất vả chịu cảnh nước tràn vào nhà.

          Nhiều năm nay, người dân sống dọc trên tuyến quốc lộ 1A thuộc thôn 2 xã Tân Phúc phải sống trong cảnh ngập úng mỗi mùa mưa tới, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như đời sống. ông Lê Đình Cường-người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cảnh ngập nước cho biết: cuối năm 2014, Quốc lộ 1A hoàn thành việc mở rộng mặt đường và đưa vào sử dụng khiến người dân rất vui mừng. Thế nhưng, mỗi khi đến mùa mưa, nước tràn ra mặt đường không thể thoát được. Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa mưa, các hộ dân tại khu vực này lại phải chuẩn bị tinh thần chống ngập. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã rất nhiều lần kiến nghị các cấp chính quyền cũng như chủ đầu tư dự án có giải pháp khắc phục tình trạng này.

 

Đang thi công cống thoát nước trên QL1A đi qua xã Tân Phúc

          Lãnh đạo địa phương cũng cho biết, việc ngập úng diễn ra thường xuyên khi mùa mưa đến. Cử tri trong xã đã nhiều lần kiến nghị, địa phương cũng có văn bản gửi huyện, tỉnh mong muốn các cấp có thẩm quyền đốc thúc nhà đầu tư sớm đưa ra giải pháp kịp thời để bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cuộc sống của người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 1A.

          Với những kiến nghị hết sức bức thiết, ngay từ đầu tháng 7, đơn vị 319 chi nhánh Sông Phan đã đi kiểm tra hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp chống ngập cho tuyến đường. Theo đó, đoạn đường bị ngập trên tuyến dài khoảng 700 mét hiện đã được lắp hệ thống thoát nước. Như vậy, khi nước dâng cao sẽ không bị đọng lại mà chảy về phía hạ lưu, giải quyết được tình trạng ngập cục bộ trên đường.

          Việc lắp cống thoát nước tại tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tân Phúc là hợp lý để giải quyết ngập úng. Qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn cho người và phương tiện lưu thông mỗi khi ngập nước, tạo vẽ mỹ quan và vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo bền vững kết cấu, bề mặt đường, độ bền công trình.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !