KHƠI DẬY NIỀM ĐAM MÊ ĐỌC SÁCH
Lượt xem: 923

          Ấp ủ ước mơ mở điểm đọc sách miễn phí cho trẻ em trong khu phố có nơi sinh hoạt hè, ông Phạm Phú Nhất – Bí thư chi bộ khu phố 2, thị trấn Tân Nghĩa đã vận động các mạnh thường quân, phụ huynh và Thư viện huyện Hàm Tân hỗ trợ các đầu sách để điểm đọc sách khu phố 2 ra đời. Theo ông Nhất, đây là cách hiệu quả để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

           Theo ông Nhất, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy, để có kiến thức phục vụ cuộc sống, cống hiến cho quê hương thì cần phải học, “Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau và học dân”. Nên khơi dậy niềm đam mê đọc sách là cách ông đang làm để các em nhỏ và cộng đồng dân cư có nơi sinh hoạt, giao lưu kiến thức cùng nhau.

          Điểm đọc sách miễn phí tại hội trường khu phố 2, thị trấn Tân Nghĩa hiện có 1.200 đầu sách thuộc mọi lĩnh vực, từ sách thiếu nhi, kinh doanh, kỹ năng sống, văn học, giáo dục, lịch sử nên ngay ngày đầu mở cửa, điểm đọc sách đã thu hút đông đảo các em thanh, thiếu nhi đủ lứa tuổi đến tham gia. Tại đây, các em được thoải mái lựa chọn các cuốn sách mà mình yêu thích và cùng nhau giao lưu, trao đổi, chia sẻ những cuốn sách hay, từ đó nâng cao tri thức, nhân lên tình yêu với sách và xây dựng cộng đồng đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

 

 

Điểm đọc sách thu hút các em thanh, thiếu nhi tham gia

          Người lớn đọc sách, bổ sung được kiến thức sản xuất, kinh doanh; trẻ em đọc sách, học được bao bài học làm người. Thế nên, mỗi người dân trong khu phố đều ý thức rằng, từ những điểm đọc sách bé nhỏ này, những hạt mầm tri thức sẽ được gieo trồng và nảy nở. Và đây cũng chính là nơi vui hè lành mạnh của các em trong thời đại 4.0 này.

          Hiện điểm đọc sách hoạt động có giờ giấc và lề lối ổn định, được mở cửa từ thứ 3 đến thứ 5 hàng tuần từ 14 giờ 30 phút đến 17 giờ. Riêng thứ 7 và chủ nhật thì mở cả ngày. Đã có câu nói “Để cho con một hòm vàng không bằng dạy cho con một quyển sách hay”; Thiết nghĩ, mô hình điểm đọc sách tại khu phố 2 là một mô hình hay và cần được duy trì. Mong rằng, mỗi cá nhân chúng ta cùng chung tay, góp sức vì một ngày mai của trẻ em. Một ngày mai có những trang sách với biết bao bài học làm người cao đẹp. Và cũng vì nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !