Lạc quan, mạnh mẽ để chiến thắng dịch bệnh
Lượt xem: 1462

          Những bệnh nhân từng dương tính Covid-19 đã phải qua vài chục ngày điều trị, cách ly; những cơn sốt, ho, khiến cơ thể mất vị giác; mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần... Thế nhưng, sau khi khỏi bệnh, họ đều có nhắn nhủ chung đến cộng đồng về sự lạc quan khi ở trong nghịch cảnh.

          Em Hoàng Phi Hải ở khu phố 1 thị trấn Tân Nghĩa là trường hợp đầu tiên trên địa bàn huyện nhiễm Covid-19. Khi thị xã Lagi mắc những ca bệnh đầu tiên, Hải là một trong những trường hợp bị lây nhiễm từ nguồn lây nơi đây. Đối với vùng quê yên bình như Hàm Tân, việc một cá nhân nào đó nhiễm bệnh khiến cho những người xung quanh hoang mang, lo lắng. Hải cũng vậy, nổi lo bệnh trở nặng, không chữa khỏi, lo mọi người xung quanh kỳ thị, xa lánh... khiến em rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhưng rồi, trong những ngày điều trị được các y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện tận tình chăm sóc, động viên tinh thần, em đã có cách nghĩ lạc quan hơn, tích cực và tin tưởng hơn. Từ đó, em tự điều chỉnh bản thân, cố gắng ăn uống, thư giãn và đi lại trong phòng như một biện pháp thể dục để tăng cường sức khỏe. Và sau 21 ngày điều trị, em đã khỏi bệnh và hiện đã trở lại công việc thường ngày của mình trước đây.

Em Hoàng Phi Hải trở lại làm việc bình thường

          Trường hợp của em Nguyễn Thị Trương Quỳnh ở khu phố 4 thị trấn Tân Nghĩa lại khác. Quỳnh và mẹ phát hiện dương tính với Sars-Cov-2 khi dẫn mẹ đi khám bệnh ở Phan Thiết. Từ đó tiến hành xét nghiệm thêm và phát hiện nhà Quỳnh có tất cả 5 trường hợp nhiễm bệnh. Khi biết tin cả gia đình 5 người đều bị mắc Covid-19 nhưng không rõ nguyên nhân từ đâu, thay vì ngồi hoang mang, lo lắng, cả gia đình Quỳnh đã cố giữ tinh thần lạc quan để cùng nhau vượt qua dịch bệnh một cách ngoạn mục. Bởi em biết, khi con người có tinh thần lạc quan, nó như liều thuốc quan trọng giúp mình chiến thắng Covid-19.

Em Nguyễn Thị Trương Quỳnh đang làm việc tại nhà

          Sau khi có kết quả điều trị âm tính và được về nhà cách ly đến nay, Quỳnh và những người trong gia đình đã có thêm hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính và đến nay cả nhà em đã hoàn thành cách ly tại nhà, được công nhận khỏi bệnh. Tuy nhiên, với tâm lý e ngại do lo nghĩ mọi người xung quanh sẽ có cách nhìn đề phòng với những người từng là F0 nên Quỳnh vẫn còn hạn chế đi ra ngoài và tránh tiếp xúc với những người xung quanh.

          2 em Hải và Quỳnh là 2 trong rất nhiều trường hợp F0 trên địa bàn huyện được điều trị khỏi bệnh và trở về với cuộc sống, sinh hoạt thường nhật. Những trường hợp đã khỏi bệnh đều có kháng thể miễn dịch tự nhiên trong vòng 6 tháng sau khi mắc bệnh, nếu họ được điều trị khỏi bệnh, thì họ là người có sức khỏe bình thường.

          Ai cũng có thể là F0, vì bất cứ ai cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của dịch bệnh; Do đó, điều quan trọng nhất lúc này là mỗi người tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, giữ tinh thần lạc quan và tuân thủ nguyên tắc 5K để bảo vệ sức khỏe của mình và cả cộng đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !