LIÊN HOAN “TIẾNG HÁT CỰU CHIẾN BINH” XÃ TÂN ĐỨC
Lượt xem: 27

         Chiều 01/4/2024, Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức tổ chức liên hoan “Tiếng hát Cựu chiến binh” với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành” chào mừng tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Phi Hải- ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, ĐUV, Chủ tịch Hội CCB xã, đại diện các ban ngành đoàn thể xã và sự có mặt của hơn 50 Hội viên CCB xã cùng về tham dự.

anh tin bai

(Đồng chí Nguyễn Phi Hải, ĐUV, PCT UBND xã phát biểu tại hội nghị)

         Nhằm ôn lại những ký ức của một thời ‘Hoa lửa” và giáo dục tuyền thống yêu nước, ý thức bảo vệ đất nước, chủ quyền dân tộc và lòng tự hào quê hương cho thế hệ trẻ. Hội Cựu chiến binh (CCB) xã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát Cựu chiến binh: Vang mãi khúc quân hành” chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; chào mừng ngày Quốc tế Lao động và Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

(Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, ĐUV, Chủ tịch Hội CCB)

         Thông qua các tiết mục, khán giả đã được sống lại ký ức với những ca khúc đi cùng năm tháng, để cùng tìm về "một thời đạn bom, một thời hòa bình" qua các giai điệu lúc mạnh mẽ, hào hùng, khi trầm lắng, yêu thương. Đó là lòng biết ơn, kính yêu Bác qua các nhạc phẩm tiêu biểu như: “Chúng tôi là người lính Bác Hồ", "Hành khúc CCB Bác Hồ", Bìa ca dâng Bác; "Đêm Trường Sơn nhớ Bác", "Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, lá đỏ...; là tình yêu Tổ quốc, niềm tin sắt son với Đảng quang vinh qua những bài hát “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi", "Đảng đã cho ta một mùa xuân",  "Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam", "Trên biển quê hương", "Đất nước trọn niềm vui"; là niềm tự hào về người CCB với “Đồng đội", "Dấu chân phía trước", "Hát về anh", "Hát mãi khúc quân hành", "Hành khúc giải phóng"…
           Mặc dù chỉ là những ca sỹ, diễn viên không chuyên, nhiều người lần đầu tiên bước ra trước ánh đèn sân khấu, lời ca điệu múa chưa thật thành thục, nhưng từng tiết mục đều được các “diễn viên” biểu diễn hết mình với lòng nhiệt tình và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao. Mỗi khi cất lên lời ca hào hùng của các ca khúc cách mạng, tất cả khán giả và đặc biệt là thế hệ trẻ đều cảm thấy rạo rực trong tim tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào Đảng, niềm kính yêu vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, như thầm hứa phải sống có trách nhiệm hơn với Tổ quốc, với nhân dân.

anh tin bai

(Hội viên CCB tham dự Tiếng hát Cựu chiến binh)

         Mỗi tiết mục đều để lại trong lòng khán giả, những hội viên CCB nhiều cảm xúc, dấu ấn về một thời hoa lửa. Đây là cơ hội để các thế hệ CCB gặp gỡ, bồi đắp tình cảm đồng chí, đồng đội, nhân lên niềm tự hào về truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, khích lệ hội viên CCB trong toàn xã thi đua phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

(Phần trình diễn của Hội viên Hội CCB xã)

         Liên hoan “Tiếng hát Cựu chiến binh” xã Tân Đức được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân và nhân nhân trên địa bàn xã. Đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, nỗ lực phấn đấu trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Vũ Thị Thuý - UBND xã Tân Đức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !