NGÀY HỘI “PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP” NĂM 2020: KHƠI NGUỒN PHỤ NỮ SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP
Lượt xem: 692

          Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 – 2025; sáng ngày 07/8/2020, Hội LHPN huyện đã tổ chức “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020. Về dự ngày hội có bà Lê Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Dương Văn Đông -Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ngành, hội đoàn thể, các cấp Hội và các thí sinh tham gia vòng chung kết ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2020. 

          Thực hiện Kế hoạch số 34 của UBND huyện về triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Kế hoạch số 265 của Hội LHPH tỉnh về tổ chức cuộc thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020”; từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp Hội Phụ nữ đã khảo sát 41  ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp của hội viên; từ đó tiến hành sàng lọc, hướng dẫn các ý tưởng có tính khả thi xây dựng kế hoạch, dự án kinh doanh. Qua các vòng sơ khảo, Hội LHPN huyện đã lựa chọn được 5 kế hoạch kinh doanh của các ý tưởng xuất sắc để tham gia trình bày tại vòng chung kết của Ngày hội. Nhiều ý tưởng đã thể hiện được tính sáng tạo, mang ý nghĩa thiết thực, có khả năng đem lại lợi ích cho phụ nữ và cộng đồng.

          Tại ngày hội, 5/41 ý tưởng được Ban tổ chức lựa chọn để giới thiệu với các nội dung khởi nghiệp phong phú trên các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, thực phẩm sạch... Nhiều sản phẩm mang tính thiết thực và cho hiệu quả kinh tế khá cao như: mô hình kinh doanh Tranh giấy Xoắn thủ công của đơn vị xã Tân Xuân, mô hình làm mít sấy của đơn vị xã Thắng Hải, mô hình nuôi chim cút của đơn vị xã Tân Đức, mô hình cấy ghép, lai tạo giống cây trồng của đơn vị xã Tân Hà, mô hình may ba lô, túi xách của đơn vị xã Tân Đức. Đây là cơ hội để các đơn vị và hội viên phụ nữ có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kinh tế, đồng thời quảng bá, giới thiệu các sản phẩm an toàn do chị em phụ nữ trực tiếp sản xuất, kinh doanh.

 

Đồng chí Dương Văn Đông trao giải nhất cuộc thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020”.

          Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Ánh Nguyệt với mô hình Tranh giấy xoắn thủ công, trao 2 giải nhì cho mô hình nuôi chim cút, mô hình Xưởng may ba lô, túi xách của 2 thí sinh đến từ đơn vị xã Tân Đức, trao 2 giải 3 cho mô hình cấy ghép, lai tạo giống cây trồng, mô hình mít sấy. Ngoài ra, CLB Nữ thế hệ mới đã trao phần quà trị giá 2 triệu đồng cho thí sinh đạt giải nhất. Ngân hàng Nông nghiệp PTTN huyện cũng đã trao 10 phần quà với tổng số tiền 2 triệu đồng cho 10 ý tưởng xuất sắc tham gia Ngày hội.

          Thông qua các hoạt động tại “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020 nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, thúc đẩy phong trào khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp phát triển, thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng. Từ đó khơi dậy tinh thần, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ tham gia phong trào khởi nghiệp của địa phương, góp phần cùng các cấp Hội chung tay thực hiện đạt hiệu quả mục tiêu của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025”.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !