Người dân nên chủ động phòng chống cháy rừng trồng
Lượt xem: 353

Thực bì dày nếu như không chủ động cày ải chống cháy thì rất dễ xảy ra tình trạng cháy rừng. Do đó, các chủ rừng và người dân trồng rừng nên chủ động cày chống cháy tránh xảy ra tình trạng cháy rừng, cháy lan.

Những ngày này đang bước vào cao điểm mùa khô, thời tiết nắng nóng, hanh khô, cũng là lúc các rừng trồng như keo, bạch đàn kết thúc chu kỳ rụng lá, thảm thực bì dưới tán cây dày, rất dễ bắt lửa gây cháy. Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng - phòng cháy, chữa cháy rừng Hàm Tân đã tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống – cháy rừng đến các chủ rừng, người dân. Tuy nhiên, các chủ rừng và người dân còn thờ ơ và chủ quan trong công tác này. Qua ghi nhận, có rất nhiều tán rừng trồng trên địa bàn vẫn chưa thực hiện việc dọn dẹp thực bì, phát đường băng cản lửa…nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao.  Thực tế đã xảy ra vụ cháy rừng keo lá tràm tại địa bàn thôn 4 xã Sơn Mỹ.

Lá keo khô nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao

Do đó, để đảm bảo an toàn cho những cánh rừng, mỗi chủ rừng và người dân nên chủ động tổ chức cày chống cháy sớm, đúng quy trình; cần tổ chức quét lá và dọn tàn cây nhằm hạn chế việc bắt lửa hoặc cháy lan./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !