NGƯỜI DÂN TÂN ĐỨC THIẾU NƯỚC SINH HOẠT DO NẮNG HẠN
Lượt xem: 774

         Năm nay, Bình Thuận được đánh giá là Tỉnh chịu ảnh hưởng nặng của tình trạng hạn hán. Trong đó, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân được nhận định là địa phương đang thiếu nguồn nước sinh hoạt trầm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân nơi đây. 

Tại xã Tân Đức, theo phản ánh của người dân, đã từ gần 1 tháng nay, gần 950 hộ dân khu vực này luôn bị rơi vào tình trạng thiếu nước triền miên. Toàn xã hiện chỉ còn duy nhất 1 giếng khoan đặt tại trụ sở thôn 1 có nước. Những giếng còn lại đều khô cạn, nếu có cũng chỉ nhỏ giọt không đủ để dùng. Vườn tược, chuồng trại phải bỏ không do không có nước.

         Hầu hết các hộ dân nơi đây đều đào giếng để lấy nước sinh hoạt. Tuy nhiên do địa chất nơi đây đá âm nằm sâu bên dưới nên dù các hộ dân ở đây có đào giếng ở mức sâu cũng khó có thể lấy được nước. Hạn hán khiến các giếng nước trong xã đều cạn khô. Nhiều hộ gia đình cũng đã đào từ  3 đến 4 cái giếng với độ sâu từ 70 mét nhưng vẫn không có nước. Trong khi đó, nguồn nước máy từ nhà máy nước Tân Minh thì lại hoạt động cầm chừng, lượng nước không đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân nên thường xuyên mất nước. Người dân buộc phải mua nước từ Đồng Nai về với giá cao, 100 nghìn đồng/1 m3 nước sinh hoạt.

Giếng cạn nước

Trước tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt; vừa qua, đồng chí Trác Xuân Cường-Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã có buổi thị sát để kiểm tra, tu bổ các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung tại khu dân cư. Trước mắt, sẽ chuyển nguồn nước từ Tân Nghĩa, Tân Minh lên cung ứng tạm thời cho người dân xã Tân Đức có nước sinh hoạt. Đối với địa bàn các thôn cách xa khu trung tâm bị hạn nặng, cần chủ động cấp nước bổ sung vận chuyển bằng xe bồn đến các điểm sinh hoạt tập trung để hỗ trợ người dân. Song song đó, từ các nguồn hỗ trợ từ ngân sách trung ương, tỉnh, Huyện sẽ xúc tiến sớm hoàn thành kênh tiếp nước Biển Lạc-Hàm Tân để người dân nơi đây có nguồn nước ổn định sinh hoạt, sản xuất.

Tin rằng, với sự nỗ lực từ nhiều phía của các cấp chính quyền, thì trong thời gian sớm nhất, người dân nơi đây sẽ sớm có nước sạch sinh hoạt, nhất là khi mùa nắng nóng đỉnh điểm đang tới gần.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !