RỘN RÀNG MÙA HỘI TRUNG THU NĂM 2020 ​
Lượt xem: 459

          Những ngày này, đi trên những con đường về các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hàm Tân, đâu đâu cũng nghe âm thanh của tiếng trống lân rộn ràng, náo nức; báo hiệu một cái Tết Trung thu đầy ắp tình thương yêu đang đến. Để có niềm vui hân hoan rộng khắp ấy, các cấp chính quyền huyện Hàm Tân và các mạnh thường quân đang chung tay cùng lo Tết Trung thu thật ý nghĩa, đặc biệt là làm sao để mọi trẻ em nghèo đều được đón tết trung thu thật trọn vẹn niềm vui.

          Biết là cuộc sống ở các xã vùng sâu, vùng xa vẫn còn không ít khó khăn, trẻ em chưa được chăm lo đầy đủ được; nên  bằng tất cả tình thương yêu và trách nhiệm, cấp ủy các ban, ngành, đoàn thể của huyện Hàm Tân có sự đồng tâm các nhà hảo tâm đã đem đến cho trẻ em những tình thương yêu chân thành cả tinh thần lẫn vật chất trong mỗi dịp Trung thu hằng năm.

 

Trung thu ở thôn đồng bào dân tộc thiểu số Suối Máu

          Trung thu năm nay, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên việc tổ chức vui chơi trung thu cho trẻ em có phần hạn chế, nhưng không vì thế mà làm mất đi niềm vui của các em trong đêm hội trăng rằm. Bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà Nước đến với các cháu thiếu nhi, còn có cả sự chung tay của những tấm lòng thiện nguyện, âm thầm mang niềm vui và sẽ chia yêu thương đối với các trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhóm thiện nguyện mái nhà đồng cảm và sẽ chia của các bạn trẻ ở xã Tân Xuân đã mang đến 1 cái tết trung thu nhiều ý nghĩa đến cho trẻ em nghèo vùng ĐBDTTS. Theo đó, nhóm thiện nguyện Mái nhà đồng cảm và sẽ chia đã tổ chức các chương trình vui đêm hội trăng rằm cho trẻ em ở 3 thôn Phò Trì xã Tân Thắng, Suối Máu xã Tân Hà và Láng Gòn 2 xã Tân Xuân với sự tham gia của Hoa khôi miền trung Đoàn Hồng Trang. Tại các đêm hội, các bạn nhỏ sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, xem múa lân, đốt lửa trại, thưởng thức ẩm thực… và 1500 phần quà đã được trao tay đến các bạn nhỏ, mỗi phần quà trị giá 50 ngàn đồng từ sự chung tay, đóng góp của các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện.

 

Tặng quà Trung thu cho các cháu

          Ở các xã, thị trấn và ở các trường học trên địa bàn huyện, các cô, các chú, các thầy cô giáo đều nổ lực hết sức để mang trung thu yêu thương đến cho các em bằng các chương trình hát múa, phá cổ trung thu và sân khấu hóa sự tích chị hằng-chú cuội, để tạo ra những dấu ấn đẹp cho các em, đây chính là một môi trường tốt để  sau vui chơi càng hăng say rèn luyện, phấn đấu trong học tập.

Các cháu còn được xem múa lân

          Có thể nói  rằng, bằng sự chia sẻ ưu ái của cả cộng đồng, với tinh thần trách nhiệm và tình yêu trẻ, Tết trung thu năm nay các em nhỏ trên địa bàn Hàm Tân nhất là ở các vùng xa, hẻo lánh thì  cái Tết trung thu càng tràn ngập niềm vui

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !