SÔNG PHAN: XÓA BỎ TUYẾN ĐƯỜNG NGANG DÂN SINH TIỀM ẨN NHIỀU NGUY CƠ GÂY TAI NẠN GIAO THÔNG
Lượt xem: 789

Thực hiện quyết định 86 của cục đường sắt Việt Nam, sáng ngày 31/3/2020, đội đường sắt tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hàm Tân tổ chức đóng tuyến đường ngang dân sinh tại km1583+380 qua địa bàn xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Đây là tuyến đường ngang dân sinh tiềm ẩn nhiều rủi ro, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong nhiều năm qua.

 

Theo ông Lê Đỗ Thiện Tài, đội trưởng đội đường sắt Bình Thuận cho biết: tuyến đường ngang tại km1583+380 này xuất phát từ hợp đồng của Công ty lâm nghiệp Bình Thuận với Cục đường sắt Việt Nam mở tuyến đường ngang này để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển lâm sản từ vùng sản xuất ra bên ngoài. Sau khi hết hợp đồng, địa phương đã xin sửa chữa, nâng cấp thành tuyến đường ngang dân sinh hợp pháp để phục vụ cho nhu cầu đi lại của bà con nhân dân.

 

Sau khi tuyến QL55 đi ngang qua địa bàn xã Sông Phan được triển khai thực thì đã xây dựng 1 cầu vượt đường sắt kiên cố nằm cách tuyến đường ngang dân sinh này chỉ khoảng 100 mét. Thế nhưng, do quen đi lại từ nhiều năm trước đó, nên đa số bà con nhân dân vẫn qua lại thường xuyên trên tuyến đường ngang dân sinh này. Mặc dù đã được cắm biển báo “chú ý tàu hỏa” nhưng do tầm nhìn hạn chế và do thói quen đi lại tùy tiện đã khiến những cảnh báo nhiều khi mất tác dụng.

Trước nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông, ngành đường sắt đã quyết định xóa bỏ tuyến đường ngang này để người dân di chuyển trên cầu vượt QL55 1 cách an toàn hơn. Theo đó, 2 đầu băng qua được sắt sẽ được lắp đặt rào chắn kiên cố, cấm người và phương tiện di chuyển. Biển báo giao thông giao nhau với đường sắt và đèn tín hiệu giao thông cũng được tháo dở.

Tháo bỏ tuyến đường dân sinh đi ngang qua đường sắt

Với việc xóa bỏ tuyến đường ngang dân sinh qua địa bàn xã Sông Phan sẽ góp phần làm giảm bớt tai nạn giông thông trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo thống kê của ngành đường sắt, trên địa bàn xã hiện có 9 đường ngang dân sinh, trong đó chỉ duy nhất có 1 tuyến đường ngang hợp pháp được lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động, số còn lại đều là bất hợp pháp do dân tự mở.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !