Tân Minh nổ lực bảo vệ khu vực bình thường mới.
Lượt xem: 222

Hiện nay, việc di chuyển của người dân giữa các vùng theo quy định mới của Chính phủ, Bộ Y tế có phần thuận lợi nên người dân đi về và qua địa bàn huyện ngày càng đông, nên nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trong địa bàn huyện là rất lớn. Để bảo vệ “Khu vực bình thường mới”, thị trấn Tân Minh đang nổ lực cùng huyện Hàm Tân tầm soát các đối tượng có nguy cơ, nhất là các hộ dân sinh sống và buôn bán dọc theo tuyến Quốc lộ 1A và đường ĐT720.

Thị trấn Tân Minh là địa bàn có hộ dân sinh sống và kinh doanh dọc các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ khá cao. Từ những ngày dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp tại các thành phố lớn lân cận, Tân Minh được đánh giá là một trong những địa phương có sự đồng lòng giữa chính quyền địa phương và nhân dân cùng phòng chống dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống bình thường của người dân. Từ ý thức tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K đến chủ động khai báo y tế khi về từ vùng dịch về, bà con thực hiện rất tốt.

Trong giai đoạn bình thường mới hiện nay, người dân cùng chính quyền địa phương càng nổ lực hơn để bảo vệ vùng xanh và cuộc sống yên bình của người dân. Dù đã được tiêm 1 hay đủ 2 liều vacxin, người dân vẫn tuân thủ nguyên tắc 5K và chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có thông báo của địa phương.

Người dân Tân Minh chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Ngay sáng 21/10, cùng với các xã thị trấn trên địa bàn huyện, thị trấn Tân Minh đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng huyện tổ chức 3 điểm xét nghiệm cộng đồng lần 4 nhằm rà soát, phát hiện vi rút SARS-CoV-2 nhanh chóng, kịp thời để đánh giá đúng diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế, cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cùng với ý thức phòng, chống dịch nghiêm túc của người dân, hi vọng rằng thị trấn Tân Minh nói riêng và địa bàn huyện Hàm Tân nói chung sẽ bảo vệ vững chắc khu vực bình thường mới mà huyện đã nổ lực đạt được trong thời gian qua.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !