TÂN PHÚC CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG NÔNG THÔN
Lượt xem: 725

          Những năm qua, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Tân Phúc ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Hệ thống giao thông nông thôn được nối liền, rộng khắp, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân nông thôn mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước giữ chuẩn và nâng chuẩn nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

          Hạ tầng giao thông nông thôn bền vững là tiêu chí chủ lực của xã Tân Phúc được các cấp, các ngành và nhân dân trong xã quan tâm thực hiện. Trong chương trình xây dựng Nông thôn mới, Tân Phúc xác định giao thông nông thôn là khâu thực hiện trước, tạo tiền đề cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm nên diện mạo mới ở nông thôn.

          Với đặc thù là xã thuần nông nên khó khăn lớn nhất chính là việc đi lại, trao đổi hàng hoá chưa thuận tiện. Do đó, những năm qua địa phương đã chỉ đạo quyết liệt trong xây dựng mạng lưới này. Chủ trương “Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” trong phong trào bê - tông hoá đường giao thông nông thôn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của người dân nơi đây. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, nhân dân xã Tân Phúc đã tham gia đóng góp trên 330 triệu đồng để bê tông hóa 2 tuyến đường với tổng chiều dài 660 mét. Đến nay xã đã hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng giao thông nông thôn với 90% tuyến đường chính được bê tông hóa, 95% tuyến đường được cứng hóa bằng sỏi đỏ.

Nhiểu tuyến đường ở Tân Phúc được bê tông hóa

          Những tuyến đường bê - tông trải đều trên khắp nẻo thôn xóm không chỉ tạo thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá mà còn làm cho bộ mặt nông thôn Tân Phúc thêm khang trang, sạch, đẹp. Những vùng đất sản xuất xa khu dân cư, bất tiện về giao thông cách trở trước đây nay đã được thay thế bằng những con đường phẳng phiu, tạo thuận tiện trong đi lại, lưu thông hàng hóa.

Hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn xã Tân Phúc. Đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nơi đây.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !