Tân Phúc chuẩn bị tốt công tác bầu cử HĐND
Lượt xem: 309

          Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng; Vậy nên, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được cả hệ thống chính trị xã Tân Phúc thực hiện đúng tiến độ, chặt chẽ, đảm bảo theo đúng quy trình của luật và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

          Những ngày này, các thôn trên địa bàn xã Tân Phúc đang tiến hành lập danh sách sơ bộ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ cơ cấu, số lượng người được phân bổ, các cử tri đã thảo luận công khai, dân chủ để lựa chọn những đại biểu đảm bảo tiêu chuẩn, có phẩm chất và trình độ năng lực để tham gia vào HĐND xã trong nhiệm kỳ tới

          Đến nay, Ủy ban MTTQVN xã Tân Phúc đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ hai theo đúng thời gian quy định để thỏa thuận, thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Tại hội nghị hiệp thương lần hai, xã Tân Phúc đã thống nhất giới thiệu được 47 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Hiện nay, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đang được xã thực hiện các bước tiếp theo của Luật tổ chức chính quyền địa phương. Trong đó, đã làm tốt công tác nhân sự, tuân thủ sự lãnh đạo tập trung của Đảng và phát huy dân chủ, lựa chọn người ra ứng cử có phẩm chất tốt, có trình độ nhằm nâng cao chất lượng đại biểu, đồng thời đảm bảo đáp ứng được tỉ lệ về đại biểu nữ, đại biểu trẻ, đại biểu tái cử, đại biểu ngoài Đảng.

         Từ nay đến ngày 13/4, xã Tân Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, nhằm giúp mọi cử tri nâng cao ý thức, tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổng hợp kết quả chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Xã Tân Phúc chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

          Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, đúng luật; cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã Tân Phúc nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !