TÂN THẮNG: PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG NÔNG THÔN GẮN VỚI XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Lượt xem: 1111

          Hệ thống giao thông nông thôn không chỉ là những tuyến đường huyết mạch nối trung tâm xã với vùng lân cận mà còn là các tuyến đường liên thôn, liên xóm… để nối các khu dân cư, phục vụ đời sống dân sinh. Do đó, trong những năm qua, Đảng ủy xã Tân Thắng đã chú trọng đầu tư mạng lưới giao thông nông thôn, tạo tiền đề trong quá trình triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

          Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, những năm qua, mạng lưới giao nông thôn đã được Đảng ủy xã Tân Thắng tập trung đầu tư. Tính đến hết năm 2019, Đảng ủy xã Tân Thắng đã triển khai thi công cứng hóa 35 tuyến đường thôn và liên thôn, 56 tuyến đường làng, ngõ xóm; 2 tuyến đường giao thông nội đồng. Riêng trong năm 2020, xã Tân Thắng đăng ký với UBND huyện Hàm Tân để triển khai thi công nâng cấp 37 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 8 km. Qua đó, các cấp chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong xã thực hiện tốt chủ trương này nhằm vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của để cùng chung tay xây dựng bộ mặt nông thôn mới ngày càng phát triển.

Nhiều tuyến đường GTNT được đầu tư

          Có thể thấy, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Tân Thắng được phân bố tương đối hợp lý, hệ thống đường giao thông nông thôn liên xã, liên thôn đã phần nào tạo vẽ mỹ quan khang trang, thuận lợi cho người dân rất nhiều. Hiện mạng lưới giao thông nông thôn của toàn xã có trên 80% tuyến đường được đầu tư xây dựng, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của người dân trong xã.

          Từ khi hệ thống giao thông nông thôn của Tân Thắng cơ bản hoàn thành, không chỉ đời sống của nhân dân phát triển, việc trao đổi hàng hóa của nhân dân trong xã với các vùng lân cận cũng được thuận lợi hơn trước. Có thể thấy, phong trào xây dựng giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm của người dân xã Tân Thắng trong những năm qua là một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân nên đã được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Tân Thắng phấn đấu đạt nông thôn mới trong thời gian tới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !