Thiết thực, ý nghĩa ngày hội đọc sách.
Lượt xem: 559

Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích; sáng ngày 16/4/2022, tại khuôn viên trường THCS Tân Hà, Trung tâm Văn hóa - Thông tin&Thể theo huyện đã tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 9 và "Ngày hội đọc sách” lần thứ IV của huyện Hàm Tân năm 2022. Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã, Trung tâm VH-TT&TT huyện cùng cán bộ giáo viên và các em học sinh trường THCS Tân Hà.

Tại ngày hội, Trung tâm Văn hóa - Thông tin&Thể thao huyện đã giới thiệu hơn 1.000 đầu sách gồm sách tham khảo, sách giải trí, sách về chủ đề biển, đảo. Việc tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường THCS Tân Hà lần này nhằm tiếp tục khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Ngoài ra còn tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Các em đang tham khảo sách

Với chủ đề: “Sách là người thầy vĩ đại của chúng ta”, ngày hội đọc sách tại Trường THCS Tân Hà đã trở thành sân chơi ngoại khóa sôi nổi thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia hưởng ứng. Tại ngày hội đọc sách, bên cạnh việc được tham khảo những quyển sách hay, các em học sinh cũng đã hào hứng kể những câu chuyện cảm động về Bác Hồ, về tình yêu quê hương, đất nước; tham gia phần thi viết cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích. Đối với những em có năng khiếu vẽ tranh sẽ được tham gia phần thi vẽ tranh theo bìa sách yêu thích về chủ đề đất nước, biển đảo, con người Việt Nam. Ngày hội đã tạo sân chơi bổ ích, trí thức, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng tư duy, sáng tạo.

Các em đang kể mẫu chuyện về Bác

Những hoạt động của “Ngày hội đọc sách” thực sự cuốn hút và hấp dẫn, cho các em thêm niềm say mê từng trang sách. Từ các hoạt động vẽ tranh theo sách hay những mẫu chuyện kể giúp các em nhớ lâu hơn nội dung, ý nghĩa của từng cuốn sách hay. Lắng đọng sau ngày hội đọc sách ở Trường THCS Tân Hà là không khí hào hứng, tái tạo năng lượng tích cực cho học sinh và lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường. Từ đó tạo nên sân chơi ngoại khóa lành mạnh, thân thiện, giúp học sinh hình thành thói quen đam mê đọc sách, biết tìm tòi, sáng tạo, đồng thời giáo dục đạo đức, tính thẩm mỹ, tình yêu quê hương đất nước và yêu quý Tiếng Việt trong học sinh.

Không khí hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 9 và Ngày hội đọc sách huyện Hàm Tân lần thứ 4 đang lan tỏa trong các trường học trong toàn huyện. Qua đó, góp phần khơi dậy miền đam mê sách, duy trì văn hóa đọc, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo tinh thần đổi mới giáo dục, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

                                                                             TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !