THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “5 KHÔNG 3 SẠCH” GẮN VỚI XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Lượt xem: 901

         Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội LHPN huyện Hàm Tân không chỉ hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần cùng với cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xác định sức sống lâu bền của Cuộc vận động không chỉ được thể hiện ở những con số mà bằng chính nếp nghĩ, cách làm cụ thể của mỗi một hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình nhằm mang lại lợi ích thiết thực đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, xã hội. Các cấp Hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và từng nội dung của cuộc vận động 5 không, 3 sạch: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng và trẻ em bỏ học và sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ. Trong đó chỉ đạo cơ sở hội rà soát, đề ra biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chưa đạt 8 tiêu chí. Tổ chức hướng dẫn, cung cấp kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình “5 không 3 sạch; giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, giảm nghèo cho phụ nữ. Đến nay, toàn huyện có gần 10.150 hộ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động, đạt 85% so với số hộ đăng ký.

Cùng với các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, Hội phụ nữ các cấp tiếp tục duy trì, nâng chất các mô hình: “tổ phụ nữ thu gom gác”,“Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, các câu lạc bộ: “gia đình hạnh phúc”, “phòng chống bạo lực gia đình, “tổ phụ nữ không sinh con thứ 3”… Qua đó diện mạo vùng quê nông thôn trong toàn huyện đã thay đổi rõ nét, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chi hội phụ nữ Tân Minh đang họp tổ

Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên phụ nữ trong toàn huyện nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm, quyền bình đẳng của phụ nữ trong gia đình, xã hội. Qua đó, phát huy được vai trò của hội viên phụ nữ trong quá trình hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới như tiêu chí số 2 về giao thông và tiêu chí số 17 về môi trường. Từ cuộc vận động này, vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội đang dần được khẳng định, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !