Tích cực, chủ động triển khai chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất
Lượt xem: 100

         Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, ngày 01/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Mục tiêu hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

         Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Tân ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội đã kịp thời tham mưa cho UBND huyện ban hành văn bản số 2301/UBND-NHCS ngày 20/7/2021 để chỉ đạo triển khai thực hiện chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất trên địa bàn huyện. Cùng với đó, NHCSXH huyện cũng đã chủ động liên hệ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt, hướng dẫn, cung cấp tóm tắt nội dung quy trình, thủ tục vay vốn đồng thời phối hợp với các cơ quan báo, đài đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thông tin đầy đủ, khái quát nhất về chủ trương, chính sách này. Qua đó, các đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt kịp thời những quy định về điều kiện vay vốn, mức vay, lãi suất, thời hạn vay và chủ động liên hệ ngân hàng để làm hồ sơ vay vốn nếu có nhu cầu.    

 

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Tân và Đại diện Cơ sở Mầm non tư thục Vàng Anh ký kết Hợp đồng tín dụng.

          Hiện nay, địa bàn huyện Hàm Tân đang áp dụng các biện pháp giãn cách theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa phải ngừng hoạt động hoàn toàn, chủ yếu một số lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều như giáo dục, du lịch, khách sạn… phải tạm ngừng hoạt động trong giãn cách đảm bảo công tác phòng chống dịch.

         Mặc dù vậy đến nay cũng đã có 02 đơn vị với hơn 40 lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 có nhu cầu và thuộc đối tượng thụ hưởng được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục để vay vốn tại NHCSXH huyện. Hiện nay, phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã tiến hành giải ngân cho 01 đơn vị là Cơ sở Mầm non tư thục Vàng Anh ở thị trấn Tân Nghĩa để trả lương cho 05 lao động bị dừng việc. Bản thân chủ sơ sở và những người lao động rất phấn khởi khi được hỗ trợ kịp thời của Chính phủ từ chính sách vay ưu đãi theo Nghị quyết số 68/NQ-CP tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

          Trong thời gian đến, phòng Giao dịch NHCSXH huyện Hàm Tân tiếp tục đồng hành, chủ động liên hệ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách này để tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt nhu cầu và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn để đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trên địa bàn sớm đi vào phục hồi và ổn định./.

HOÀI THẢO

HOÀI THẢO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !