Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng
Lượt xem: 463

          Sáng ngày 22/12, tại hội trường UBND thị trấn Tân Nghĩa, UBND huyện đã trang trọng tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Tô Thị Sâm. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các ban ngành, đoàn thể huyện, thị trấn và thân nhân của Mẹ Tô Thị Sâm.

          Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân mẹ Tô Thị Sâm ở thị trấn Tân Nghĩa. Mẹ Tô Thị Sâm sinh năm 1890. Mẹ có duy nhất 1 người con là liệt sĩ Phạm Ngọc Minh, sinh nhăm 1910 tham gia cách mạng tại thôn vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với chức vụ là thôn trưởng. Trong cuộc họp cán bộ, thực dân Pháp đã trấn áp, liệt sĩ Phạm Ngọc Minh đã hy sinh vào ngày 20/02/1968.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân mẹ Tô Thị Sâm

          Tại buổi lễ, thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Sâm đã xúc động gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận những cống hiến thầm lặng của Mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước. Đồng thời, xin hứa tiếp tục giáo dục các thế hệ con cháu gia đình lòng yêu nước, quyết tâm học tập và xây dựng quê hương giàu mạnh.

          Trong những năm qua, các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với người có công trên địa bàn toàn huyện đã được thực hiện nghiêm túc. Nhiều cơ quan, đơn vị đã nhận phụng dưỡng suốt đời các bà mẹ Việt Nam Anh hùng; nhận đỡ đầu con cháu gia đình chính sách cho đến tuổi trưởng thành. Đây cũng chính là những hoạt động ý nghĩa nhất của toàn xã hội thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !