XÃ TÂN ĐỨC HƯỚNG VỀ NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ
Lượt xem: 251

Sáng 27/7/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Đức long trọng tổ chức Lễ viếng Đài tưởng niệm Liệt sĩ và họp mặt các gia đình chính sách năm 2023.

Tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ”; dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

          UBND xã tổ chức buổi họp mặt gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Dự buổi họp mặt có ông Lê Công Trứ - PBT. Thường trực Phụ trách Đảng ủy; ông Lý Quang Cần – CT. UBND xã, bà Ngô Thị Hồng Hạnh – PCT. HĐND xã; bà Nguyễn Thị Nguyệt – CT. UBMTTQVN xã – cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn và các đoàn viên thanh niên. Đặc biệt có 53 gia đình chính sách cùng tham dự.

anh tin bai

(Đại diện gia đình chính sách ông Nguyễn Tiến Đỉnh phát biểu)

         Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) và công tác chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn xã. Hiện nay, trên địa bàn xã có trên 53 đối tượng chính sách, trong đó có 04 gia đình thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng 22 liệt sĩ; 33 thương, bệnh binh, hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt tù đày… Những năm qua, xã Tân Đức đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn như tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, gia đình có con em tại ngũ nhân dịp lễ, Tết… Tại buổi họp mặt xã đã trao tặng quà cho 53 gia đình chính sách với tổng số tiền là 15.900.000đ.

anh tin bai

      (Lãnh đạo xã tặng quà cho các gia đình chính sách)

         Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Đức đã huy động mọi nguồn lực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách thông qua thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; đảm bảo các gia đình liệt s, thương - bệnh binh, người có công với cách mạng có cuộc sống ngang bằng và cao hơn so với mức sống bình quân chung của người dân trên toàn xã./.

Vũ Thị Thúy (VHXH Tân Đức)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang