Các trường học thích ứng linh hoạt với dịch bệnh.
Lượt xem: 427

Hiện nay, số ca mắc Covid -19 trung bình trên địa bàn huyện tăng cao so với toàn tỉnh, trong đó có nhiều ca nhiễm là giáo viên, học sinh trong các trường học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, các nhà trường đã chủ động linh hoạt trong việc dạy học, tập trung đẩy nhanh tiến độ năm học với phương châm dạy học an toàn, bảo đảm kế hoạch và mục tiêu chất lượng.

Trường Tiểu học Tân Nghĩa 2 là một trong những trường có số lượng học sinh khá lớn trong khối tiểu học trên địa bàn huyện với gần 890 em. Dự báo số ca nhiễm Covid-19 sẽ xâm nhập vào trường học và tăng mạnh sau kỳ nghỉ tết dài ngày, nhất là trong nhóm đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc-xin. Để duy trì công tác dạy và học, đảm an toàn cho giáo viên, học sinh; nhà trường đã xây dựng phương án và có kịch bản xử lý khi có F0, F1 tại trường. Theo đó, khi phát hiện các trường hợp giáo viên và học sinh dương tính với Covid-19, nhà trường sẽ cho giáo viên, học sinh nghỉ, áp dụng điều trị, cách ly. Đồng thời sẽ tổ chức cho lớp đó dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học. Việc này vừa đáp ứng được yêu cầu thích ứng linh hoạt vừa đảo bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và cộng đồng.

 

Các em được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào lớp.

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, các ca F0 tăng cao, các trường luôn chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống. Đối với trường THCS Tân Nghĩa, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, việc huy động học sinh trở đi học trở lại được Ban Giám hiệu nhà trường và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai bằng nhiều giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài việc triển khai test nhanh, chủ động tầm soát để phòng ngừa từ sớm, phát hiện kịp thời và bóc tách F0 ra khỏi trường học; tính đến thời điểm hiện tại, Trường THCS Tân Nghĩa đã có gần 30 cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh là F0. Toàn bộ học sinh, giáo viên thuộc F0, F1 đều được cách ly y tế theo quy định. Thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, vừa đảm bảo kiến thức, sức khỏe cho học sinh và giáo viên là yêu cầu bắt buộc đặt ra đối với nhà trường. Và để đạt được kết quả tốt nhất, ngoài sự nnỗ lực của mỗi thầy cô, cũng cần sự đồng hành của các bậc phụ huynh, học sinh.

Với sự chủ động, tích cực từ nhà trường, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân cùng sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ngành chức năng, chính quyền các cấp; tin rằng toàn Ngành giáo dục sẽ từng bước thích ứng và xây dựng môi trường trường học an toàn, đạt mục tiêu chất lượng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang