SÔI ĐỘNG GIẢI TRẺ VÀ VÔ ĐỊCH VOVINAM TỈNH BÌNH THUẬN 2020
Lượt xem: 737

         Trong thời gian 4 ngày, từ ngày 30/7 đến ngày 02/8/2020, tại Nhà thi đấu huyện Hàm Tân, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh  phối hợp cùng UBND huyện Hàm Tân tổ chức giải trẻ và vô địch Vovinam tỉnh Bình Thuận năm 2020.

          Tham dự giải có ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Trưởng Ban Tổ chức giải; đồng chí Dương Văn Đông - Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải; đại diện Trung tâm VHTT&TT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và mạnh thường quân tài trợ cho giải. Đặc biệt, giải năm nay có gần 350 vận động viên đến từ 17 đội của các địa phương, doanh nghiệp, trường học trong toàn tỉnh.

          Để giải được tổ chức thành công tốt đẹp, đơn vị đăng cai huyện Hàm Tân đã có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức, tiếp đón, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ của vận động viên cũng như đảm bảo các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để phục vụ giải đấu.

          Với sự phát triển phong trào ngày càng mạnh mẽ, giải năm nay quy tụ gần 350 vận động viên đến từ các huyện, thị trong toàn tỉnh như Phan Thiết, Thị xã Lagi, Đức Linh, Tân Linh, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong, Bắc Bình và đội chủ nhà Hàm Tân tham gia tranh tài. Các vận động viên tranh tài ở phần thi đối kháng và thi quyền tranh giải cá nhân nam, nữ và đồng đội của hai nhóm trẻ và vô địch. Trong phần thi đối kháng, các vận động viên thi đấu 2 nhóm: nhóm tuổi trẻ từ 12 đến 15 tuổi, tổ chức thi đấu 8 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ. Nhóm tuổi vô địch từ 16 tuổi trở lên tổ chức thi đấu 6 hạng cân nam và 5 hạng cân nữ. Riêng các bài quyền, các vận động viên trình diễn các bài quyền Long hổ quyền, Thập tự quyền, Ngũ môn quyền, Đa luyện tay không, Tứ tượng côn pháp... Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đấu năm nay tăng mạnh về số lượng cũng như chất lượng thi đấu của các vận động viên.

 

 

          Xuyên suốt giải là các cuộc tranh tài vovinam diễn ra sôi động. Trong đó đặc biệt thu hút người xem ở phần thi quyền và hội diễn kỹ thuật, những đòn chân tấn công bay cao kẹp cổ quật ngã đối thủ được các vận động viên trình diễn thuần thạo và đẹp mắt. Tham gia giải, các vận động viên luôn thể hiện tinh thần võ đạo và thi đấu hết sức mình để đem lại kết quả cao cho đơn vị mình. Vận động viên Nguyễn Thị Huyền Thư-huy chương vàng hạng cân 51 kg vô địch nữ thuộc đơn vị Đội Phan Thiết.

          Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đội Vovinam huyện Tuy Phong, giải nhì thuộc Đội Vovinam thị xã Lagi và giải 3 thuộc Đội Vovinam huyện Hàm Tân.

 

Bế mạc giải Vovinam tỉnh Bình Thuận năm 2020

 

          Hiện phong trào Vovinam trong lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên học sinh, sinh viên và lực lượng vũ trang nhờ những đòn thế đẹp mắt. Vovinam cũng đã hình thành hệ thống thi đấu dành cho học sinh, sinh viên và những ai yêu mến bộ môn này. Chính vì thế lực lượng vận động viên trẻ của các đơn vị ngày càng tiến bộ về chuyên môn khiến cho chất lượng giải ngày càng nâng cao. Giải lần này cũng là đợt sát hạch quan trọng, nhằm đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập môn vovinam của các địa phương trong toàn tỉnh. Đây cũng là dịp để Liên đoàn Vovinam tỉnh tuyển chọn những gương mặt xuất sắc cho đội tuyển vovinam tỉnh Bình Thuận để đào tạo và bồi dưỡng để chuẩn bị tham dự các giải đấu toàn quốc sắp tới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang