Nhiều chuyển biến tiến bộ trong công tác cải cách hành chính tại thị trấn Tân Minh
Từ đầu
năm đến nay, UBND thị trấn Tân Minh đã triển khai hàng loạt biện pháp cải cách
hành chính (CCHC) với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện sự hài
lòng của người dân và doanh nghiệp; những kết quả nổi bật như công tác chỉ đạo, tuyên truyền về
CCHC, đầu tư cơ sở vật chất.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả thị trấn như bố trí
công chức tiếp nhận và trả kết quả ở các lĩnh vực liên quan để tiếp nhận hồ sơ, lắp đặt bảng panô lớn được ở
phía trước và phía trong để tuyên truyền về CCHC. Đã đưa vào sử dụng trụ sở Bộ phận Một cửa thị trấn theo hướng
hiện đại theo Đề án của tỉnh, đảm bảo theo quy định; theo đó, tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của thị trấn đã được đầu tư trang thiết bị như: Bảng nhận
diện bộ phận Một cửa, máy photocopy, máy scan, máy vi tính để tra cứu thông
tin, máy in, máy bấm số tự động, hệ thống camera giám sát và các công cụ hỗ trợ
khác để thực hiện nhiệm vụ. Triển khai thực hiện tốt việc kết nối phần mềm một
cửa điện tử lên hệ thống mạng, người dân có thể chủ động, trực tiếp theo dõi
tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Công tác CCHC luôn được lãnh đạo UBND thị
trấn Tân Minh quan tâm và chỉ đạo thường xuyên, UBND thị trấn đã ban hành nhiều
văn bản chỉ đạo, phân công và giao trách nhiệm cụ thể cho từng công chức trong
việc tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về CCHC. Đồng thời, UBND thị
trấn đã quan tâm thực hiện khắc phục tồn tại từ kết quả công bố chỉ số CCHC năm
2023 và kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2024 về nâng cao năng lực cạnh tranh và cải
thiện các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI.
UBND thị
trấn đã tiếp nhận 2538 hồ sơ, trong đó 1894 hồ sơ trước hạn, 514 hồ sơ đúng hẹn
và 130 hồ sơ trễ hẹn (cấp huyện: 103 hồ sơ, cấp xã: 27 hồ sơ). Hiện còn 58 hồ
sơ đang được giải quyết (trong đó: 48 hồ sơ trong hạn, 10 hồ sơ trễ hẹn). Giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đạt 88,4%/50%; thanh toán
trực tuyến đạt 41,45%/45%; mức độ hài lòng được đánh giá 100%; Về số hóa thủ tục
hành chính trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 80,6%/80%.
Để tạo sự chuyển biến CCHC rõ nét, thời gian tới
thị trấn tiếp tục tăng cường trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu trong
công tác chỉ đạo CCHC tại địa phương. Tiếp tục rà soát và đề xuất đơn giản hóa
TTHC trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tối thiểu 50% số hồ sơ được giải quyết
trực tuyến và phấn đấu đạt tỷ lệ 98% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hẹn. Đồng
thời, chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và đạo
đức công vụ cho đội ngũ công chức, đặc biệt là các công chức thường xuyên tiếp
xúc với người dân./.