CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Lượt xem: 544

          Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 313/TBVPCP ngày 29/8/2020 về tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và Công văn số 3392/UBND-KGVXNV ngày 07/9/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, cùng toàn thể Nhân dân trong huyện quan tâm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện trong thời gian qua; đồng thời triển khai một số nội dung trọng tâm sau:

          1. Từ ngày 07/9/2020 các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

          Riêng các sự kiện Văn hóa - Thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết: Vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có chỉ đạo mới.

          2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và địa phương

          Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Trong đó:

          - Thực hiện áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

          - Chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, nhất là nơi có lượng lao động lớn.

         - Trường hợp xuất hiện ca mắc bệnh, phải kích hoạt ngay các quy trình phòng chống dịch, nhanh chóng, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

          - Tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nâng cao ý thức tự giác, không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

          3. Trung tâm Y tế huyện

          - Cập nhật, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các hướng dẫn an toàn trong Trung tâm Y tế huyện, các Phòng khám đa khoa khu vực, Trạm Y tế cấp xã, trong trường học, nơi làm việc, phương tiện giao thông công cộng… với nội dung ngắn gọn, xúc tích, dễhiểu để các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các địa phương và mọi người dân có thể dễdàng thực hiện.

         - Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế; tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiêm, tăng cường kiểm soát nhiêm khuẩn trong cơ sở y tế ; xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiêm trong số các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, những người có tiếp xúc gần và qua trung gian với các nguồn lây nhiễm COVID-19.

          - Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, hướng dẫn khai báo y tế cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

          4. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao: Tiếp tục tuyên truyền cho Nhân dân, khách du lịch, người lưu trú tại địa bàn huyện thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

          5. Công an huyện và UBND các xã, thị trấn: Tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra các hoạt động gây mất trật tự, trị an trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

          6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các Hội, Đoàn thể huyện: Tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ, cùng với chính quyền tăng cường vận động Nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Kịp thời thông báo với Trung tâm Y tế, các đơn vị y tế cấp xã, UBND cấp xã các đối tượng từ vùng có dịch hay tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 đến địa bàn huyện.

          Giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện) thường xuyên đôn đốc việc thực hiện, 3 kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý các tình huống phát sinh, tổng hợp kết quả báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế, Thường trực Huyện ủy theo dõi, chỉ đạo.

          Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nghiêm túc triển khai và thực hiện Công văn này./.

Công văn kèm theo

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !