Huyện Hàm Tân triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.
Lượt xem: 314

           Huyện Hàm Tân thực hiện nghiêm túc các nội dung và ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, các Sở, Ngành tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản của cấp trên cũng như ban hành nhiều văn bản để cụ thể hóa tại địa bàn. Đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ chuyên viên giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Ban chỉ đạo công tác tiếp nhận, cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; Ban Điều hành cơ sở cách ly tập trung số 1, Ban Điều hành cơ sở cách ly tập trung bổ sung huyện; Tổ phục vụ Ban Điều hành cơ sở cách ly tập trung số 1, Tổ phục vụ Ban Điều hành cơ sở cách ly tập trung bổ sung huyện. Tổ chức các cuộc họp để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên trong tình hình mới, đặc biệt trong thời gian trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu- 2021, kết quả thực hiện cụ thể như sau:

          - Ngành Y tế huyện đã triển khai và thực hiện tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là việc tiếp nhận, khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

          - Theo dõi, quản lý tình hình công dân đi từ vùng dịch tể về địa phương (trong nước) tính đến 16 giờ ngày 16/02/2021, cụ thể như sau:

          + Cách ly tập trung tại cơ sở y tế: 00; lũy tích: 01

          + Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung: 00; lũy tích: 02

          + Cách ly tại khách sạn: 00; lũy tích: 00

          + Cách ly tại nhà: 00; lũy tích: 289.

          + Tự theo dõi sức khỏe: 02; lũy tích: 314.

          + Xét nghiệm: 00; lũy tích: 196, (mẫu âm tính: 196).

          + Tổng số theo dõi sức khỏe: 606.

          + Tổng số hoàn thành theo dõi sức khỏe: 26; lũy tích: 44

          + Tổng số còn theo dõi sức khỏe : 562.

          + Tự theo dõi sức khỏe (người nước ngoài): 01 tại xã Tân Xuân.

          - Tổng cộng có 43 người từ nước ngoài hiện có mặt tại huyện Hàm Tân; cụ thể: Người nước ngoài: 22 người (Hàn Quốc: 04; Trung Quốc: 09; Mỹ: 01; Malaysia: 03; Anh: 02; Canada: 01; Nam Phi: 01; Tuốc- me-nix-tan: 01); Việt kiều: 12 người (Việt kiều Mỹ: 08; Việt kiều Hàn Quốc: 03;Malaysia: 01); người Việt Nam từ nước ngoài về: 09 người (Tân Thắng: 01; Thắng Hải: 01; Tân Phúc: 04; Tân Đức 01; Tân Hà: 01; Tân Xuân: 01).

          - Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện cài ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại https://www.bluezone.gov.vn.

          - Phổ biến, tuyên truyền cho mọi người tuân thủ và thực hiện “Thông điệp 5K: Khẩu trang; Khử khuẩn; Không tập trung; Khai báo y tế” để giữ an toàn cho Bạn và Chúng ta trước đại dịch COVID-19 trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

          - Phát thanh trên hệ thống của huyện, xã, phát thanh lưu động cho các đối tượng đi từ các tỉnh, thành có dịch về địa phương khai báo thông tin y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

          - Vận động, tuyên truyền các đối tượng từ Hải Dương, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch, người dân ở địa phương từ các nơi khác về địa phương liên lạc trước với cơ quan y tế và khai báo thông tin y tế theo quy định.

          - Cập nhật danh sách các địa phương có dịch để thông báo cho người dân biết, chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

          - Kêu gọi mọi người hợp tác với chính quyền, ngành y tế trong trung thực khai báo thông tin y tế và chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (nếu có).

          - Vận động Nhân dân phát hiện và báo cáo các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa phương, các trường hợp từ nơi khác đến địa phương mà không khai báo thông tin y tế, các trường hợp phao tin không chính xác về phòng, chống dịch COVID-19.

          - Tiếp tục phát hiện, truy vết các nguồn lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn huyện.

          - Các đơn vị y tế huyện, xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, phát hiện, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, điều trị theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Thực hiện việc trang bị phòng hộ cho cán bộ, nhân viên y tế trong phòng, chống dịch COVID-19, không để lây nhiễm chéo từ người bệnh cho nhân viên y tế và cộng đồng. Phát hiện sớm, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ, ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan nhanh.

          - UBND cấp xã, ngành y tế cấp xã thực hiện nghiêm công tác cách ly y tế nhà theo quy định của Bộ Y tế.

          - Triển khai và vận hành tốt các cơ sở cách ly tập trung tại huyện.

          - Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, tôn giáo có tập trung đông người, tạm dừng tổ chức đám cưới, các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan cuối năm.

          - Triển khai Công văn số 556/UBND-KGVXNV ngày 15/02/2021 của UBND tỉnh về kéo dài thời gian cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh ngừng đến trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21/02/2021 và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22/02/2021.

          - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp, cơ sở y tế, UBND cấp xã... chủ động rà soát, xây dựng kịch bản, kế hoạch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, địa phương quản lý và chịu trách nhiệm trước UBND huyện và ngành cấp trên.

          Cả hệ thống chính trị huyện Hàm Tân tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

 

Nguyễn Văn Mười
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !