ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ TÂN HÀ LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Lượt xem: 868

Ngày 14/5/2020, xã Tân Hà đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Văn Qúy Ngọc - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đại biểu là lãnh đạo các ban xây đảng của huyện và 81 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội XIV, Đảng bộ xã Tân Hà đã tập trung làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực đạt được những kết quả trên nhiều lĩnh vực. Đến cuối nhiệm kỳ, có 15/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó: thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, năm sau tăng hơn năm trước 38%; sản lượng lương thực đạt 104% kế hoạch, hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp ngày càng phát triển. 1 trong những kết quả đáng phấn khởi nhất là xã đã bê tông hóa được 49 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 14.790m. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2017 Tân Hà được công nhận xã đạt chuẩn NTM.  Tính đến hết năm 2019, Tân Hà giữ vững 18/19 tiêu chí đã được công nhận, tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu, còn 4,2% so với đầu nhiệm kỳ là 10,6%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục có nhiều tiến bộ, an ninh - quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã tiếp tục đề ra phương hướng, mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu: Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1% theo chuẩn mới; duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới; 80% trở lên các chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, phát triển đảng viên mới hàng năm từ 5 đảng viên mới trở lên, phấn đấu Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Các ý kiến thảo luận tại Đại hội, cơ bản thống nhất với báo cáo chính trị. Với những vấn đề tồn tại, hạn chế, nhiều ý kiến đóng góp đã tập trung phân tích, làm rõ các nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tại Đại hội, đồng chí Văn Quý Ngọc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ  tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Tân Hà trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ xã cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đó là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của mặt trận và các tổ chức đoàn thể; Phát huy tốt thế mạnh của địa phương nhằm tăng thu nhập, tạo việc làm cho người lao động góp phần cải thiện đời sống của nhân dân trên địa bàn.

 

Đồng chí Văn Quý Ngọc phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Hà khoá mới và bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phùng Như Hường tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ xã Tân Hà nhiệm kỳ 2020-2025.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !