DNTN TRUNG PHÁT: NỖ LỰC VƯỢT KHÓ, TẠO VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH CHO CÔNG NHÂN TRONG MÙA DỊCH
Lượt xem: 748

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và đã có rất nhiều doanh nghiệp phải ngưng sản xuất. Thế nhưng, với doanh nghiệp tư nhân Trung Phát, dù đầu ra sản phẩm bị giảm đến 60%, nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì sản xuất để đảm bảo việc làm cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh.

DNTN Trung Phát tại địa bàn xã Tân Xuân là đơn vị chuyên sản xuất bao bì. Từ sau tết nguyên đán đến nay, con đường xuất khẩu tiểu ngạch nông sản sang Trung Quốc bị siết chặt, các vựa thanh long hầu như đóng cửa nên các đơn đặt hàng từ đối tác của doanh nghiệp Trung Phát giảm sút nghiêm trọng. Theo anh Nguyễn Trung Hiếu, giám đốc DNTN Trung Phát cho biết: hiện các đơn hàng của công ty sụt giảm đến 60% so với thời điểm trước đó. Năng suất giảm đồng nghĩa với việc cắt giảm nhân công, thế nhưng, trong thời điểm kinh tế khó khăn này, việc cắt giảm nhân công sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của công nhân lao động tại công ty. Chính vì vậy, việc cân nhắc giữa sản xuất và người lao động tại thời điểm này là bài toán thật sự hốc búa đối với những doanh nghiệp có tâm.

Rồi chính cái tâm của 1 doanh nhân, anh Hiếu đã cố gắp duy trì sản xuất, nổ lực tìm đầu ra cho sản phẩm để tạo việc làm cho gần 100 công nhân đang làm việc tại công ty. Bên cạnh việc hỗ trợ tối đa điều kiện làm việc cho người lao động, công ty cũng đã tổ chức tuyên truyền và thực hiện vệ sinh nghiêm ngặt để phòng chống dịch Covid-19.

Công nhân vẫn duy trì sản xuất

Hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, việc doanh nghiệp Trung Phát đã và đang đồng hành cùng người lao động trong mùa dịch là hết sức thiết thực và ý nghĩa. Những việc làm đó cần tiếp tục được tăng cường, nhân rộng để đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động và cùng với cả nước sớm vượt qua dịch bệnh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !