HÀM TÂN: CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ THU HÚT LAO ĐỘNG NÔNG THÔN
Lượt xem: 861

Đào tạo nghề để giải quyết lao động nông thôn cũng là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện Hàm Tân, lần thứ X đề ra, chính vì vậy mà trong 5 năm qua, Hàm Tân cũng đã chú trọng công tác này, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo, có việc làm và tăng thu nhập.

Trong 5 năm qua, huyện Hàm Tân đã mở 48 lớp đào tạo nghề cho 1.345 học viên, tập trung vào những ngành nghề đáp ứng với nhu cầu của địa phương như: chăn nuôi gà thả vườn, trồng, chăm sóc và khai thác cây cao su, trồng cây thanh long theo tiêu chuẩn vietgap, thú y, may công nghiệp … Đối tượng tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn là lao động nông thôn chưa có việc làm ổn định.

Lớp dạy may công nghiệp

Nhờ hiệu quả của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện trong 5 năm qua, nên các lớp đào tạo nghề đã thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia và đã giải quyết cho 4.585 lao động, bình quân mỗi năm giải quyết 1.146 lao động. Hầu hết các lao động có tay nghề đều có công việc ổn định, mức thu nhập bình quân tăng, góp phần hoàn thành các tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới. 

 TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !