HÀM TÂN: SỨC BẬT TỪ NHỮNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG
Lượt xem: 1320

Xác định hạ tầng là nền tảng cho sự phát triển, trong 5 năm qua, Hàm Tân đã tập trung lồng ghép, sử dụng, đầu tư hiệu quả các nguồn vốn vào lĩnh vực này. Vì vậy, kết cấu hạ tầng trên địa bàn được đầu tư đồng bộ, những dự án, công trình đã tạo nền tảng sức bật mới, từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Có thể thấy trong suốt 5 năm qua, Hàm Tân đã và đang hoàn thiện khối lượng lớn các hạng mục công trình, trong đó có những công trình lớn, tạo điểm nhấn, có tác động thay đổi hẳn bộ mặt của huyện nhà.

          Hàm Tân được biết đến là vùng đất khô hạn của dải đất miền Nam Trung Bộ, thiếu nước sản xuất và sinh hoạt được xem như là nổi lo thường trực của người dân nơi này. Tuy nhiên, nổi lo ấy cũng đã vơi bớt  bởi vóc dáng của công trình hồ chứa nước sông dinh 3 có sức chứa đến 57 triệu m3 nước với lòng hồ rộng 1.000 hecta bề thế hiện ra giữa màu xanh ngút ngàn của núi rừng. Rồi các tuyến kênh dẫn nước về 3 xã ven biển Tân Thắng, Thắng Hải và Sơn Mỹ cũng đã được đầu tư để bà con nhân dân ổn định cuộc sống. Nỗi lo thiếu nước ở nơi này đã không còn là nỗi ám ảnh của nhân dân vào mùa khô hạn nữa rồi.

          Kênh tiếp của đập dâng Sông Phan cũng được xem là công trình trọng điểm, giúp người dân có thêm điều kiện để mạnh dạn phát triển nông nghiệp, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu với loại cây trồng được xem là thế mạnh như cây thanh long. Và cũng chính công trình này đã làm trỗi dậy 1 vùng đất nông nghiệp vốn khô cằn trở nên trù phú hơn với những vườn rẫy bạt ngàn được tắm mát quanh năm, nó cũng sẽ giúp vơi bớt những nhọc nhằn trên vai người nông dân để những sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Hàm Tân được vươn xa.

          Nếu các công trình thủy lợi được xem là bà đở cho nông nghiệp Hàm Tân phát triển bền vững thì hệ thống giao thông đã tô điểm cho bức tranh kinh tế Hàm Tân có thêm nhiều khởi sắc.

          Tuyến đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính huyện giao nhau với tuyến đường Đông Tây trước đây còn khó khăn trong việc đi lại thì nay đã trở thành một trong những con đường bề thế trong hệ thống giao thông của huyện Hàm Tân. Đường vào Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa; đường nối QL1A đi ĐT720 xã Tân Phúc; đường liên xã Tân Nghĩa - Sông Phan; nhựa hóa một số tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa; láng nhựa đường vào nghĩa trang huyện; láng nhựa đường Nguyễn Thông - Tân Minh … cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vừa giải quyết được vấn đề tai nạn giao thông, vừa tạo tô điểm cho bộ mặt nông thôn huyện Hàm Tân ngày càng khởi sắc.

          Với những ai thường xuyên qua lại trên tuyến đường này, tất cả đều có chung cảm nhận là cuộc sống như có sự thay đổi hoàn toàn kể từ khi các con đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

          Trong 5 năm qua, Hàm Tân đã tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới 65,34 km đường giao thông; Bên cạnh đó, thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn hàng năm, các địa phương trong huyện cũng đã xây dựng được 177 tuyến/41,998 km đường giao thông nông thôn với kinh phí 43,624 tỷ đồng.

 

Đường 22/4 (đường Đông Tây)

          Ngoài ra, trong những năm qua, Hàm Tân đã phát huy tốt các nguồn lực trong quá trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: vốn từ Chương trình 135, Chương trình mục tiêu Quốc gia, Ngân sách Nhà nước và huy động nhân dân đóng góp... để xây dựng 94 công trình hạ tầng quan trọng. Đơn cử như các công trình trường học, Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng, trung tâm VHTT-TT huyện, các công trình trụ sở làm việc của các cơ quan ngành dọc như Chi cục Thuế, Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân,… Tất cả góp phần thay đổi diện mạo địa phương, tạo tiền đề để Hàm Tân ngày càng phát triển; đó cũng là bệ phóng để Hàm Tân tiếp tục có bước chuyển mình trong nhiệm kỳ 2020-2025.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !