Hàm Tân vượt khó vươn lên
Lượt xem: 405

          Hòa mình trong những ngày tháng Tư lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hàm Tân rất đỗi tự hào về truyền thống cách mạng, sự nỗ lực vượt khó, từng bước vươn lên. 46 năm qua, huyện miền núi vốn nghèo khó trăm bề này đã dần thay da đổi thịt, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

          Ngày 22/4/1975, huyện Hàm Tân được giải phóng. 30 năm sau, tháng 9/2005, Chính phủ ban hành Nghị định 114 về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Hàm Tân để thành lập mới thị xã La Gi. Khi đó, huyện Hàm Tân chỉ còn hơn 70 ngàn nhân khẩu với 9 xã, thị trấn trực thuộc, tiềm lực kinh tế non yếu, an ninh trật tự nhiều nơi diễn biến phức tạp.

          Qua 16 năm nỗ lực xây dựng, phát triển không ngừng, hiện nay, huyện Hàm Tân đã đạt nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh được giữ vững và huyện đang có nhiều điều kiện để bức tốc vươn lên.

          Nông nghiệp vẫn đang giữ vai trò chủ lực với sản lượng cây hàng năm và lâu năm hiện đạt gần 500 ngàn tấn. Gia súc, gia cầm trên 500 ngàn con. Khai thác hải sản bình quân hàng năm đạt trên 2 ngàn tấn.

          Công nghiệp đang trên đà khởi sắc với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 8,5%. Giá trị sản xuất công nghiệp đến cuối năm 2020 đạt 631 tỷ đồng.

Một góc đường QL1A và Đại lộ Đông Tây huyện

          Hàm Tân có tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 55 đi qua, là điều kiện thuận lợi để kết nối giao thương, phát triển giao thông đối ngoại. Những năm qua, hạ tầng giao thông ở đây được đầu tư, nâng cấp với kinh phí gần 900 tỷ đồng. Cùng với đó là hơn 2.500 tỷ dành riêng cho việc đầu tư, mở rộng, nâng cấp hệ thống thủy lợi, hồ, đập và kênh mương nội đồng.

Trạm xăng dầu

           Điều kiện phúc lợi xã hội, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên đáng kể về vật chất lẫn tinh thần. Tỷ lệ hộ nghèo từ trên 21%, đến nay chỉ còn dưới 2,5 %.

          Chính quyền và nhân dân huyện Hàm Tân luôn đoàn kết một lòng, tập trung phát huy nội lực sẵn có, đồng thời tranh thủ sự quan tâm, giúp sức của tỉnh để không ngừng vươn lên hơn nữa. Cả hệ thống chính trị vào cuộc đầy quyết tâm, vì mục tiêu chung là đưa kinh tế, xã hội của huyện nhà phát triển mạnh, nhanh và bền vững.

          Hàm Tân đang có nhiều lợi thế để đón lấy cơ hội bứt phá. Rõ nhất là tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây qua địa bàn huyện đang thi công với 2 đường nhánh kết nối đến khu vực trung tâm huyện. Những khu công nghiệp quy mô hàng ngàn ha như Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2, Tân Đức đủ sức để đưa huyện phát triển mạnh về kinh tế cũng đã được Chính phủ phê duyệt và đang trong giai đoạn khởi động. Kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 5 năm tới đã được Đảng bộ, chính quyền Hàm Tân vạch ra và tập trung thực hiện.

Khu vực ngã ba 46

          46 năm giải phóng quê hương, sau 16 năm chia tách huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hàm Tân hôm nay đã có đủ niềm tin và sức mạnh để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, xây dựng vùng đất anh hùng ngày càng giàu, đẹp, văn minh, tự tin, vững bước phát triển lên một tầm cao mới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !