Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập huấn cho cán bộ ngoài ngành năm 2021
Lượt xem: 323

Thời gian qua mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng được sự quan tâm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp trên cũng như Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, NHCSXH huyện luôn kịp thời chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tương chính sách khác.

Tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đến cuối tháng 9 đạt 308,2 tỷ đồng, tăng 16,7 tỷ đồng so với cuối năm 2020. Hiện trên địa bàn có 194 Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đang hoạt động với 8.854 hộ vay. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả và góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Phiên giao dịch xã của NHCSXH huyện

Trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao và đảm bảo công tác phòng chống dịch, NHCSXH huyện tổ chức tập huấn đến các cán bộ ngoài ngành qua ứng dụng Zoom; tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu một số nội dung cơ bản về hoạt động của NHCSXH, các vấn đề liên quan đến công tác ủy thác cho vay. Các học viên đã tham gia thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc cũng như kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác tín dụng chính sách.

 

Lớp tập huấn thông qua ứng dụng Zoom của NHCSXH huyện

Thông qua lớp tập huấn tại NHCSXH huyện đã giúp các học viên hiểu sâu hơn về ý nghĩa, nhiệm vụ, quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình, đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của Tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, từ đó đẩy mạnh công tác quản lý, điều hành Tổ tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với NHCSXH huyện trong việc tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn.

 Hoài Thảo

Hoài Thảo
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !