NHỮNG CON ĐƯỜNG NÔNG THÔN MỚI Ở THÔN TÂN QUANG
Lượt xem: 1106

Xác định giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới; thời gian qua với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân, thôn Tân Quang xã Sông Phan đã tập trung thực hiện kiên cố hóa đường bê tông nông thôn, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới tại địa phương.

Là thôn thuần đồng bào raclay sinh sống. Đời sống kinh tế của bà con trong thôn chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua thôn Tân Quang đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp tự nguyện của người dân để làm đường bê tông nông thôn. Với phương châm nhà nước và nhân dân cũng làm, phong trào làm đường giao thông ở thôn Tân Quang đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân trong thôn. Từ đó, đời sống của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số thôn Tân Quang đã có những đổi thay đáng kể.

Đến nay, thôn Tân Quang đã kiên cố hóa được nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các thôn xóm; bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Toàn thôn đã kiên cố hóa được 8 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài trên 5km. Tỷ lệ bao phủ bê tông toàn thôn đạt trên 90%. Ngoài ra, có 2 tuyến đường sản xuất cũng đã được cứng hóa là tuyến đường Pháo binh với chiều dài 1.700 mét, tuyến đường vào Khu sản xuất 100 hecta với chiều dài 2.800 mét.

Đường GTNT thôn Tân Quang được được bê tông

Có thể nói, với sự quan tâm đầu tư và những chính sách đúng đắn trong phát triển kinh tế-xã hội của Đảng và Nhà nước; những năm qua, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số thôn Tân Quang không ngừng được cải thiện. Những con đường bê tông thẳng tắp đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn ở Tân Quang ngày càng khang trang, đổi mới. Đây cũng là tiền đề quan trọng để xã Sông Phan phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !